+Aa-
    Zalo

    Bán kết AFF Cup 2018: Lộ diện đối thủ của đội tuyển Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Tại bán kết, Philippines sẽ đụng độ với Việt Nam còn Thái Lan đối đầu Malaysia. Đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

    Tại bán kết, Philippines sẽ đụng độ với Việt Nam còn Thái Lan đối đầu Malaysia. Đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

    Các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ ở bán kết AFF Cup năm nay là Philippines.

    Tối 25/11, hai trận cuối bảng B AFF Cup 2018 đã diễn ra. Trên sân nhà, Thái Lan tiếp đón Singapore còn Philippines làm khách trên Indonesia.

    Kết quả, Thái Lan không mấy khó khăn để đánh bại bầy Sư tử 3-0 trong khi Indonesia và Philippines hòa nhau 0-0. Như vậy, tại bảng B, Thái Lan đứng đầu bảng với 10 điểm, Philippines đứng thứ 2 với 8 điểm là hai đội giành vé vào bán kết.

    Tại bán kết, Philippines sẽ đụng Việt Nam còn Thái Lan đối đầu Malaysia. Thái Lan và Việt Nam được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

    Việc đội tuyển Việt Nam gặp Philippines ở bán kết đã được dự báo trước, và dù đây là đối thủ dễ chịu hơn so với Thái Lan, song thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn phải rất thận trọng.

    Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên nổi tiếng Sven Goran-Eriksson, Philippines được đánh giá khá cao, thể hiện qua việc họ vượt qua Singapore và cầm chân Thái Lan. 

    Tuy nhiên, Philpippines cũng chịu tổn thất lớn do mất cầu thủ quan trọng Phil Younghusband do chấn thương.

    Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018

    Lượt đi:

    1/12: Malaysia – Thái Lan

    2/12: Philippines – Việt Nam

    Lượt về:

    5/12: Thái Lan - Malaysia

    6/12: Việt Nam - Philippines

    Với lịch đấu này tuyển VN nhìn vào thì có thuận lợi vì trận bán kết lượt về được đấu sân nhà. Tuy nhiên, cần nhớ là ở 2 kỳ AFF Cup liên tiếp gần đây năm 2014 và 2016, tuyển Việt Nam đều vào bán kết và đều đấu trận bán kết lượt đi sân khách tạo được lợi thế nhưng khi về sân nhà Mỹ Đình đấu trận lượt về thì đều gặp các tỷ số bất lợi lần lượt trước Malaysia rồi Indonesia, nên đành ngậm ngùi ở nhà xem đối thủ đá chung kết.

    Trong lịch sử đối đầu, tuyển VN đã gặp Philippines tổng cộng 9 trận với kết quả thắng 6, hòa 1 và bại 2.

    Tại AFF Cup thì đây là lần đầu tiên VN và Philippines gặp nhau ở bán kết. Trước đây hai đội từng có 4 lần gặp nhưng đều ở vòng bảng với kết quả cân bằng khi VN thắng 2 và Philippines cũng thắng 2. VN thắng Philippines 4-1 ở vòng bảng AFF Cup 2002, nhưng liên tiếp hai kỳ AFF Cup 2010 và 2012, Philippines đã thắng lại 2-0 và 1-0. Đến kỳ AFF Cup 2014 thì VN thắng lại 3-1.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-ket-aff-cup-2018-lo-dien-doi-thu-cua-doi-tuyen-viet-nam-a252589.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan