+Aa-
    Zalo

    Bán kết Anh - Croatia: Trận chung kết World Cup 2018 sẽ gọi tên ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Một lần nữa, số phận lại đưa đẩy hai đội có nhiều duyên nợ trong thời gian gần đây gặp lại nhau trong một kỳ World Cup.

    1h ngày 12/7 (giờ Việt Nam), trên VTV3 sẽ diễn ra trận bán kết hấp dẫn Anh – Croatia. Một lần nữa, số phận lại đưa đẩy hai đội có nhiều duyên nợ trong thời gian gần đây gặp lại nhau trong một kỳ World Cup.

    R.Sterling và L.Modric, những nhân tố nổi bật của hai đội. Ảnh: REUTERS

    Croatia viết tiếp lịch sử hay dừng lại

    Tròn 2 thập kỷ sau khi "thế hệ vàng" của D.Suker, Z.Boban, R.Prosinecki, A.Boksic đánh bại tuyển Đức 3-0 để lần đầu tiên góp mặt tại bán kết một kỳ World Cup, lứa cầu thủ đàn em của họ mới tái hiện được chiến công tuyệt vời tương tự.

    Dưới sự dẫn dắt thế trận trên sân của tiền vệ tài hoa L.Modric, đoàn quân áo carô đỏ-trắng quyết tâm vượt qua tuyển Anh ở cuộc thư hùng rạng sáng 12-7 để viết lại lịch sử, mơ một lần đăng quang ở đấu trường hấp dẫn nhất hành tinh.

    Nhưng mọi thứ dường như đang chống lại Croatia trước cơ hội làm nên kỳ tích tại Moscow rạng sáng 12/7. Trợ lý HLV O.Vukojevic bị đuổi về nước vì hành động ăn mừng sặc mùi chính trị.

    Sau vòng bảng đầy ấn tượng với 3 chiến thắng, các học trò của huấn luyện viên Dalic đã bị bào mòn cả về thể lực lẫn tinh thần khi liên tiếp trải qua hai trận đá tới 120 phút rồi sau đó phải “đấu súng” với Đan Mạch và Nga. Lọt tới bán kết, nhưng Croatia đã mất rất nhiều sức

    Hai trụ cột I.Perisic và S.Vrsaljko dính chấn thương nghiêm trọng, còn thủ thành tài ba D.Subasic cũng khó có được thể lực tốt nhất để ra sân trận bán kết. Đó là hệ quả khó tránh khỏi sau khi Croatia phải vắt sức đến hơn 240 phút trong vòng 5 ngày, sau 2 trận đấu vòng knock-out mà kết quả chỉ được định đoạt bằng những loạt đá luân lưu.

    Sức không bảo đảm, Croatia coi như đã bị Anh chiếm thế thượng phong.

    Anh ôm mộng "đòi nợ"

    Chẳng ai nghi ngờ khả năng giành chiến thắng của người Anh sau hành trình quá đỗi suôn sẻ vừa qua. Vượt qua bảng đấu nhẹ ký đã đành, những toan tính thực dụng còn giúp tuyển Anh thênh thang bước vào đến bán kết mà không phải tiêu tốn quá nhiều sức lực.

    Dù đối mặt với không ít khó khăn nhưng đoàn quân của HLV G.Southgate vẫn vượt qua Colombia ở vòng 1/8 sau loạt sút luân lưu nhờ tài năng của thủ thành J.Pickford. Thụy Điển dù có là đối thủ hết sức khó chịu nhưng D.Alli và đồng đội vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 để giành quyền vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 1990.

    Trận tứ kết thắng Thụy Điển là minh chứng điển hình, khi Anh hạ gục đối phương bằng hai cú đánh đầu của Maguire và Alli. Anh đã thể hiện rằng, họ có sự phối hợp rất kỹ lưỡng ở những tình huống cố định và biết cách gây khó khăn cho đối phương bằng những đường câu bóng để phối hợp đánh đầu.

    Bước vào trận đại chiến với đội hình mạnh nhất khi D.Alli đã hoàn toàn khỏe mạnh, tiền vệ J.Henderson sẵn sàng ra sân từ đầu còn chấn thương tay không quá nghiêm trọng với thủ môn J.Pickford, tuyển Anh khẳng định sẽ xua đi nỗi ám ảnh ở vòng loại Euro 2008 khi thua Croatia ở cả 2 lần đối đầu, mất quyền tham dự vòng chung kết. 

    Thảo Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-ket-anh---croatia-tran-chung-ket-world-cup-2018-se-goi-ten-ai-a236029.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan