+Aa-
    Zalo

    Bán kết SEA Games 31: U23 Việt Nam cần làm gì để đánh bại U23 Malaysia?

    ĐS&PL Nếu tiếp tục chơi tấn công và thiếu hiệu quả như vòng bảng, rất có thể giấc mơ bảo vệ tấm HCV SEA Games của U23 Việt Nam sẽ tiêu tan.

    U23 Việt Nam đã kết thúc vòng bảng SEA Games 31 với vị trí nhất bảng A. Việc bảng đấu của U23 Việt Nam kết thúc trước khiến chúng ta không có quyền chọn đối thủ.

    Trở lại thời điểm trược lượt cuối bảng B, U23 Malaysia khi đó dẫn đầu bảng với 7 điểm, U23 Thái Lan xếp sau với 6 điểm. Trên lý thuyết, cả 2 đội này đều muốn giành ngôi đầu để tránh chủ nhà Việt Nam ở bán kết. Tuy nhiên, những gì diễn ra sau đó dường như không phải vậy.

    Trong một ngày thi đấu không quá quyết liệt, U23 Malaysia đã để đối thủ cầm hoà đầy bất ngờ 2-2 và đẩy quyền tự quyết vào tay U23 Thái Lan.

    Cũng trong một trận đấu không quá nhiều nhiều động lực, U23 Thái Lan cứ như thể "buộc phải thắng" khi cầu thủ U23 Lào phản lưới nhà, mang về bàn thắng duy nhất cho thầy trò Polking.

    Đây là một kịch bản nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Tất cả đều đã nghĩ đến trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Chính huấn luyện viên Park Hang-seo và ban huấn luyện đã tính toán cho việc gặp đối thủ này.

    Dường như các đối thủ ở bảng B muốn gặp chủ nhà Việt Nam hơn là muốn tránh. Chính HLV Polking của U23 Thái Lan thẳng thắn nhận định U23 Indonesia mới là đội mạnh nhất giải, giàu thể lực cùng HLV Shin Tae-yong đầy kinh nghiệm.

    ban ket sea games 31 u23 viet nam can lam gi de danh bai u23 malaysia 02
    U23 Việt Nam chưa đạt được sự hiệu quả trong lối chơi tấn công.

    Giả thiết, U23 Thái Lan và U23 Malaysia muốn gặp U23 Việt Nam hơn là U23 Indonesia không phải không có cơ sở. Thực tế, màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo không thực sự thuyết phục.

    Nhìn 4 trận ở vòng bảng có cảm giác U23 Việt Nam không thể làm chủ được nhịp chơi và chỉ biết đẩy cao đội hình nhằm sớm nghiền nát đối phương.

    Dù vậy, chơi tấn công nhưng U23 Việt Nam thường bị gãy ở những nhịp cuối cùng, với những đường chuyền thiếu chính xác hay thiếu lạnh lùng trong khâu dứt điểm.

    Điều này đã được HLV Park Hang-seo nhận ra và yêu cầu các học trò chỉnh sửa. Thế nhưng cho tới trận cuối cùng vòng bảng, mọi thứ vẫn thể khiến người hâm mộ an lòng.

    Nhìn vào bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, dễ thấy thành công đến từ lối đá phòng ngự phản công lì lợm.

    Tuy nhiên, áp lực từ việc vị thế được nâng tầm, phải chơi tấn công đẹp mắt khiến Việt Nam bỏ đi lối chơi sở trường gồm kiểm soát bóng, đá phòng ngự và chờ đối thủ sơ hở để tổ chức phản công.

    AFF Cup 2020 vừa qua là một minh chứng rõ nhất, giải đấu mà tuyển Việt Nam chơi tấn công mạnh mẽ nhưng cuối cùng chuốc lấy thất bại.

    Do đó, việc bị các đối thủ tại bán kết SEA Games 31 đặt ở cửa dưới phần nào là lợi thế để thầy trò HLV Park Hang-seo trong việc lựa chọn lối chơi và tâm thế tiếp cận trận đấu.

    ban ket sea games 31 u23 viet nam can lam gi de danh bai u23 malaysia 03
    Ông Park có nên để U23 Việt Nam quay lại sở trường phòng ngự phản công?

    U23 Việt Nam không được chọn đối thủ ở bán kết nhưng chúng ta có quyền lựa chọn cách chơi trước U23 Malaysia.

    Muốn chiến thắng, ngoài việc căn chỉnh chất lượng các đường chuyền và cú sút, có lẽ HLV Park Hang-seo cần cho đội nhà tập làm quen lại với cách chơi phòng ngự chủ động hòng tạo ra nhiều phương án để giành vé vào chung kết.

    Còn nếu tiếp tục chơi tấn công và thiếu hiệu quả như vòng bảng đã thấy, rất có thể giấc mơ bảo vệ tấm HCV SEA Games của U23 Việt Nam sẽ tiêu tan.

    Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia diễn ra vào lúc 19h ngày 19/5 trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-ket-sea-games-31-u23-viet-nam-can-lam-gi-de-danh-bai-u23-malaysia-a537988.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan