+Aa-
    Zalo

    Bán ki-ốt “ma”, nguyên trưởng ban quản lý chợ lãnh 13 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong nhiều năm liền, lợi dụng chức danh trưởng Ban quản lý chợ, Danh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng với chiêu sang nhượng các ki-ốt "ma".

    (ĐSPL) - Trong nhiều năm liền, lợi dụng chức danh trưởng Ban quản lý chợ, Danh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng với chiêu sang nhượng các ki-ốt "ma".

    Theo tin tức trên TTXVN, ngày 15/7, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc phiên xét xử hình sự sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Danh (sinh năm 1979, nguyên Trưởng Ban quản lý chợ Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) mức án 13 năm tù giam.

    Bằng thủ đoạn tự làm hợp đồng sang nhượng quyền sử dụng kiốt, giả chữ ký của người sang nhượng, Nguyễn Công Danh đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 7 tỷ đồng của nhiều người.

    Ngoài hình phạt tù, Hội đồng xét xử tuyên buộc bị cáo Nguyễn Công Danh phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt của các nạn nhân trên.

    Nguyên Trưởng ban quản lý chợ Sơn Kỳ tại phiên tòa. Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM.

    Theo cáo trạng, từ tháng 5/2010 đến tháng 2/2012, Danh dùng uy tín cá nhân có được từ chức vụ phó ban rồi trưởng ban quản lý chợ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cụ thể, tháng 5/2010, Danh và ông Huỳnh Văn Phương (ngụ quận 12, TP.HCM) thỏa thuận hợp tác thu mua các ki-ốt ở chợ Sơn Kỳ, để sang nhượng lại cho tiểu thương kiếm lời.

    Thỏa thuận xong, ông Phương đưa cho Danh hơn 5,7 tỉ đồng để sang nhượng 49 ki-ốt. Đến tháng 8/2011, ông Phương phát hiện có người thông báo sang nhượng một số kios trong chợ Sơn Kỳ trùng với những ki-ốt mà Danh làm hợp đồng chuyển nhượng cho mình. Lúc này, ông Phương mới phát hiện Danh làm giả các hợp đồng và yêu cầu Danh hoàn trả lại tiền. Tuy nhiên, Danh tìm cách kì kèo rồi bỏ trốn.

    Theo báo Người Lao Động, ngoài ra, Danh còn làm giả hai giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước của hai ki-ốt và biên bản bàn giao của một ki-ốt tại chợ Sơn Kỳ, bỏ túi hơn 1,3 tỉ đồng.

    Liên quan đến vụ lừa đảo này, cơ quan điều tra đã thu giữ 47 hợp đồng sang nhượng quyền sử dụng ki-ốt và ghi lời khai của 23 người đứng tên trên các giấy tờ trên. Tất cả những người này đều khẳng định không đứng tên cũng như không sang nhượng ki-ốt mà Danh ghi trong hợp đồng. Những người còn lại đã bỏ đi khỏi địa phương, một số địa chỉ ghi trên hợp đồng là “ảo”.

    Kết quả điều tra cho thấy tất cả các ki-ốt mà Danh làm thủ tục sang nhượng điều thuộc quyền sử dụng của người khác. Giấy tờ sang nhượng, biên bản, giấy nộp tiền đều do Danh giả chữ ký mà có.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]xZazXNZYyH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-ki-ot-ma-nguyen-truong-ban-quan-ly-cho-lanh-13-nam-tu-a102218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.