+Aa-
    Zalo

    Ban Kinh tế Trung ương đình chỉ công tác lái xe gây tai nạn rồi bỏ chạy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ban Kinh tế Trung ương đã đình chỉ công tác đối với tài xế Đinh Mạnh Hùng, người gây ra vụ việc lái xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy tại Hà Nội...

    (ĐSPL) - Ban Kinh tế Trung ương đã đình chỉ công tác đối với tài xế Đinh Mạnh Hùng, người gây ra vụ việc lái xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy tại Hà Nội vào tối ngày 10/12.

    Ngày 13/12, Ban kinh tế Trung ương cho biết, cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ công tác với ông Đinh Mạnh Hùng (58 tuổi, trú phường Xuân La , quận Tây Hồ, Hà Nội). Ông Đinh Mạnh Hùng là tài xế điều khiển ôtô biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy vào tối ngày 10/12.

    [mecloud]qxN36Mbh8e[/mecloud]

    Đại diện Ban kinh tế Trung ương cho biết, tài xế Hùng phải nhập viện điều trị do bị người dân hành hung sau tai nạn. Sau khi ra viện chiều 12/12, ông Hùng đã về cơ quan viết tường trình.

    Hình ảnh người dân truy đuổi xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy. (Ảnh: Zing.vn)

    Theo kết quả điều tra của Công an quận Thanh Xuân, ông Hùng có nồng độ cồn trong máu vượt ngưỡng cho phép khi gây tai nạn và đã lập biên bản. Cụ thể, kết quả kiểm cho đo được, nồng độ cồn của lái xe ở mức rất cao (trên 0,4 miligam/1 lít khí thở). Với nồng độ cao như trên, mức xử phạt theo quy định là 17 triệu đồng.

    Cơ quan công an quận Thanh Xuân cho biết, với nồng độ cao như trên, mức xử phạt theo quy định là 17 triệu đồng.  Tuy nhiên, cơ quan này vẫn chưa ra quyết định xử phạt.

    Như tin đã đưa, khoảng hơn 21h ngày 10/12, lái xe Đinh Mạnh Hùng điều khiển xe biển xanh phóng với tốc độ cao trên đường Nguyễn Trãi, gây tai nạn với một người nhưng không chịu dừng lại mà bỏ chạy. Trong quá trình bỏ chạy, lái xe này tiếp tục xảy ra va chạm với nhiều người đi đường khác. Sau đó nhiều người dân đã dùng xe máy truy đuổi, đưa ông Hùng vào trụ sở công an giải quyết.

    Tại cơ quan điều tra, lái xe biển xanh khai báo đang làm việc tại Ban Kinh tế Trung ương. Sau đó, Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương đã lên tiếng xác nhận vụ việc. Hiện tại, cơ quan này đang tiếp tục phối hợp với công an để điều tra làm rõ sự việc và khẳng định sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với lái xe Đinh Mạnh Hùng.

    Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ được quy định định tại Điều 202 Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009).

    “1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-kinh-te-trung-uong-dinh-chi-cong-tac-lai-xe-gay-tai-nan-roi-bo-chay-a173962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan