+Aa-
    Zalo

    Ban Kinh tế Trung ương tiếp đoàn Bộ trưởng Nông nghiệp Hà Lan

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều 17/6, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế TƯ có buổi tiếp Bà Sharon Dijksma, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hà Lan.
    (ĐSPL) - Chiều 17/6, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi tiếp Bà Sharon Dijksma, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hà Lan dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp Hà Lan đến thăm và làm việc với Ban Kinh tế Trung ương.
    Bà Sharon Dijksma, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hà Lan chân thành cảm ơn Ban Kinh tế Trung ương đã dành cho Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp Hà Lan sự đón tiếp nồng hậu. Bà Sharon Dijksma vui mừng chia sẻ với Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương về kết quả chuyến thăm của ngài Thủ tướng Hà Lan tới Việt Nam, đặc biệt trong chuyến thăm lần này, hai Thủ tướng đã ký kết “Thoả thuận Đối tác chiến lược về Nông nghiệp và An ninh lương thực" và thống nhất phối hợp triển khai hiệu quả Thỏa thuận này.    
    Ban Kinh tế Trung ương tiếp đoàn Bộ trưởng Nông nghiệp Hà Lan
    Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp Hà Lan.

    Bà Sharon Dijksma cho biết, Hà Lan là nước có nhiều kinh nghiệm về các lĩnh vực nông nghiệp ở châu Âu và thế giới, đồng thời cũng là nước xuất khẩu lớn về các sản phẩm nông nghiệp. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hà Lan ngưỡng mộ và đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam có bước phát triển nhanh trong lĩnh vực nông nghiệp trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và các Bộ, ngành đã quan tâm phát triển các sản phẩm nông nghiệp, hoa, cây cảnh, tạo điều kiện thuận lợi để một số doanh nghiệp FDI Hà Lan tạo dựng được thương hiệu và hoạt động thành công trong sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam.  
    Bộ Nông nghiệp Hà Lan mong muốn tiếp tục có sự hợp tác với các doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu của Việt Nam để cùng tạo ra chuỗi cung ứng và giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp của hai bên. Tiếp tục duy trì các hình thức hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực cho Việt Nam trong một số lĩnh vực quan trọng như môi trường, nông nghiệp. Bà Sharon Dijksma cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần này có nhiều doanh nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia của Hà Lan có thế mạnh về công nghệ, sản xuất nông nghiệp; họ cũng mong muốn được tìm hiểu, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.   
    Ban Kinh tế Trung ương tiếp đoàn Bộ trưởng Nông nghiệp Hà Lan

    Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao hợp tác hiệu quả giữa Hà Lan và Việt Nam trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, quản lý nước và triển khai hiệu quả các chương trình, dự án cụ thể trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong thời gian vừa qua.
    Đồng chí Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho rằng, Hà Lan là nước có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, trình độ khoa học, công nghệ phát triển, tập trung nhiều tập đoàn lớn, đa quốc gia có kinh nghiệm kinh doanh, chế biến các sản phẩm nông nghiệp. Trong khi đó, Việt Nam cũng là nước có tiềm năng phát triển lĩnh vực này, có thị trường 90 triệu dân, một nửa làm nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đa dạng, tuy nhiên phát triển lĩnh vực này còn yếu, quy mô tổ chức sản xuất vẫn còn nhỏ lẻ, kể cả từ khâu chế biến tới tiêu thụ sản phẩm còn hạn chế, chưa có nhiều kinh nghiệm như Hà Lan. Việc ký Thoả thuận Đối tác chiến lược về Nông nghiệp và An ninh lương thực trong chuyến thăm của Thủ tướng Hà Lan tới Việt Nam là tiền đề quan trọng để hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong những lĩnh vực này, khai thác được tiềm năng, lợi thế của hai bên.
    Để hợp tác có hiệu quả trong lĩnh vực này, theo đồng chí Phó Trưởng Ban, hai bên cần triển khai các thỏa thuận hợp tác giữa hai Chính phủ, cụ thể hóa các dự án lớn; tổ chức xúc tiến đầu tư qua lại của các doanh nghiệp hai bên; thúc đẩy giao lưu hợp tác giữa các viện, trung tâm nghiên cứu khoa học nhằm trao đổi, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là tạo điều kiện cho các địa phương của Việt Nam sang Hà Lan tìm hiểu, học tập kinh nghiệm.
    Đồng chí Nguyễn Xuân Cường mong muốn Bà Sharon Dijksma trên cương vị của mình tiếp tục có những tham mưu cho Chính phủ Hà Lan có những chính sách thúc đẩy hợp tác, tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp Hà Lan sang tìm hiểu, đầu tư, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này trong thời gian tới đây. Đồng chí tin tưởng rằng chuyến thăm và làm việc của Bà Sharon Dijksma tại Việt Nam lần này sẽ góp phần đưa quan hệ hợp tác phát triển lĩnh vực nông lâm nghiệp, thuỷ sản, thuỷ lợi tiếp tục phát triển sâu rộng và thiết thực, đáp ứng nhu cầu của mỗi nước, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.  
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-kinh-te-trung-uong-tiep-doan-bo-truong-nong-nghiep-ha-lan-a37261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan