+Aa-
    Zalo

    Ban Kinh tế Trung ương: Xử lý nghiêm lái xe gây tai nạn giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ban Kinh tế Trung ương cho biết đang tiếp tục phối hợp với công an để điều tra, làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với lái xe biển xanh...

    (ĐSPL) - Ban Kinh tế Trung ương cho biết đang tiếp tục phối hợp với công an để điều tra, làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với lái xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy.

    Theo thông cáo báo chí của Ban Kinh tế Trung ương, sáng ngày 11/12, trên một số trang mạng có đưa tin: “Lái xe Ban Kinh tế Trung ương gây tai nạn rồi bỏ chạy”. Ban Kinh tế Trung ương đã nắm bắt và thông tin chính thức về sự việc này.

    [mecloud]qxN36Mbh8e[/mecloud]

    Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương đã cử Trưởng phòng Quản lý xe và một số cán bộ có trách nhiệm đến hiện trường để phối hợp cơ quan công an giải quyết hậu quả sự việc.

    Chiếc xe biển xanh gây tai nạn bị người dân truy đuổi. (Ảnh: Zing.vn)

    Ban Kinh tế Trung ương xác định, lái xe gây tai nạn là ông Đinh Mạnh Hùng đang công tác tại Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương. Các cán bộ được cử đến hiện trường đã gặp gỡ, thăm hỏi nạn nhân và phối hợp với cơ quan công an xác định mức độ thiệt hại để kịp thời đền bù cho các nạn nhân.

    Tại đây, cơ quan công an xác định có một nạn nhân đi xe máy bị thương và xe máy bị hỏng nhẹ. Lái xe Đinh Mạnh Hùng đã xin lỗi, bồi thường cho nạn nhân và bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi do bị mất bình tĩnh đã gây ra vụ việc trên.

    Sau khi xảy ra sự việc trên, Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương đang tiếp tục phối hợp với cơ quan công an làm rõ sự việc  và sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với lái xe Đinh Mạnh Hùng và sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí sau khi có kết quả xử lý sự việc.

    Như đã đưa tin trước đó, đêm ngày 10/12, trên mạng xã hội lan truyền clip dài gần 9 phút, ghi cảnh chiếc ôtô mang biển số xanh 80B-3589, có gắn hộp đèn hiệu ưu tiên, phóng với tốc độ cao theo hướng đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) lên hướng đường Nguyễn Lương Bằng - Ô Chợ Dừa.

    Theo nội dung clip, nhiều người đã ã phóng xe máy với tốc độ cao đuổi bắt chiếc xe biển xanh được cho là đã gây tai nạn rồi bỏ chạy trên đường phố Hà Nội. Bất chấp đường phố đông đúc và tiếng yêu cầu dừng xe, tài xế vẫn đạp ga tăng tốc qua nhiều giao lộ có đèn đỏ và xảy ra va chạm với nhiều người đi đường.

    Phải đến đoạn đường Ô Chợ Dừa, nhóm thanh niên kia mới ép xe biển xanh dừng lại và kéo tài xế ra ngoài xử lý. Khi bị lôi ra khỏi xe, người tài xế ở tuổi trung niên có dấu hiệu say rượu và gần như không kiểm soát được hành vi của mình. Bên cạnh đó, trong quá trình bỏ chạy, chiếc xe còn tiếp tục gây thêm nhiều vụ va chạm khác.

    Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ được quy định định tại Điều 202 Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009).

    “1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-kinh-te-trung-uong-xu-ly-nghiem-lai-xe-gay-tai-nan-giao-thong-a173623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan