+Aa-
    Zalo

    Bán men thông bể phốt nhưng "nổ" làm cán bộ hỗ trợ dịch COVID-19 để lừa đảo

    ĐS&PL Lợi dụng tình hình dịch bệnh, Vũ Thị Hân giả danh là cán bộ làm công tác chính sách hỗ trợ COVID- 19 để hỗ trợ làm nhà tắm, nhà vệ sinh cho các gia đình để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) vừa bắt giữ đối tượng Vũ Thị Hân (SN 1976), trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin trên Công an nhân dân, đối tượng làm nghề tiếp thị bán men thông bể phốt di chuyển trên nhiều địa bàn từ TP. Hà Nội đến tỉnh Hà Nam.

    Theo cơ quan chức năng, sáng ngày 11/4, đối tượng di chuyển đến địa bàn xã Đại Cương và tự xưng là cán bộ làm chính sách hỗ trợ dịch bệnh COVID-19 đến hỗ trợ nhà vệ sinh, nhà tắm cho các gia đình nhưng mục đích là để tìm kiếm "con mồi".

    Thấy bà Đỗ Thị Thơm (SN 1943) di chuyển một mình trên đường, Hân nhanh chóng tiếp cận để tạo dựng niềm tin và đưa ra thông tin gian dối về việc hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

    ban men thong be phot nhung no lam can bo ho tro dich covid 19 de lua dao
    Đối tượng Vũ Thị Hân. (Ảnh: GD&TĐ)

    Tin tưởng, bà Thơm đã đưa cho đối tượng số tiền 4,8 triệu đồng với hy vọng nhận được số tiền hỗ trợ 2 suất có giá trị tổng 7,2 triệu đồng. Sau khi giao tiền cho Hân, bà Thơm biết mình bị lừa nên đã đến Công an xã Đại Cương để trình báo.

    Báo Giáo dục & Thời đại cho hay, sau khi nhận tin báo, Công an xã Đại Cương đã triển khai, xác minh nguồn tin và kết hợp với hệ thống camera để xác định hình ảnh, đặc điểm… của đối tượng.

    Toàn bộ lực lượng Công an xã Đại Cương được huy động để rà soát toàn bộ địa bàn xã để truy tìm đối tượng nhưng không có thông tin.

    Khi đến địa bàn xã Nhật Tân (huyện Kim Bảng), lực lượng chức năng phát hiện một người phụ nữ có đặc điểm nhận dạng giống với đối tượng lừa đảo được bị hại miêu tả lại. Đối tượng sau đó được đưa về trụ sở Công an xã Nhật Tân để đấu tranh làm rõ.

    Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Theo đó, Hân gặp bà Thơm và đưa ra thông tin gian dối về việc bà Thơm được hỗ trợ nhà vệ sinh và nhà tắm với số tiền 3,6 triệu đồng/suất nhưng bà Thơm phải nộp lệ phí với số tiền 2,4 triệu/suất và chiếm đoạt tiền của bị hại.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của đối tượng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-men-thong-be-phot-nhung-no-lam-can-bo-ho-tro-dich-covid-19-de-lua-dao-a534274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan