+Aa-
    Zalo

    Ban quản lý đền Trạng Trình bẻ bút, đập nghiên của ông đồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban quản lý đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đập phá gian hàng, đập nghiên, xé giấy, bẻ bút và chửi bới ông đồ.

    Ban quản lý đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đập phá gian hàng, đập nghiên, xé giấy, bẻ bút và chửi bới ông đồ.

    Khi đang hoạt động viết thư pháp trong Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng), nhà thư pháp Lê Thiên Lý, GĐ Trung tâm Thư pháp - câu đối và Hán Nôm học Hải Phòng, đã bị Ban quản lý đền đến đập phá gian hàng, đập nghiên, xé giấy, bẻ bút và chửi bới ông trước mặt những du khách đến du xuân tại đây.

    Bà Trần Kim Liên, PGĐ Trung tâm Thư pháp - câu đối và Hán Nôm học Hải Phòng thông tin: “Ngày mùng 2 Tết, khi thầy trò tôi vào chỗ để viết thư pháp trong đền chính, ông Nguyễn Bá Đốc, Trưởng BQL đền Trạng điện thoại gọi bảo vệ đến tốc hết hàng ra, đồng thời buông những lời chửi bới nhục mạ thầy trò tôi. Trong khi thầy Lý cầm mẫu chữ treo lên, một anh bảo vệ giật phắt ra.

    Ban quản lý đền Trạng Trình bẻ bút, đập nghiên, xé giấy của ông đ

    Thấy vậy, tôi vào can ngăn thì một một anh bảo vệ khác đấm một cái vào mặt bên phải của tôi. Thấy tôi bị đánh, ông Đốc cười phá lên sung sướng”.

    Bà Nguyễn Thị Thủy, trú tại xã Lý Học cho biết: “Tôi thấy mấy ông bảo vệ giằng tập giấy của ông Lý đang chuẩn bị viết cho khách và chửi bới cụ ấy rất thậm tệ. Chúng tôi là người ít học mà còn kính trọng ông Lý. Rất nhiều người đến đền hỏi thăm ông Lý đều bị đuổi ra. Anh Sự trong tổ bảo vệ của đền chửi ông Lý và giật cái ảnh ông Lý chụp ảnh cùng đại tướng Võ Nguyên Giáp và ông Nguyễn Minh Triết.

    Ban quản lý đền Trạng Trình bẻ bút, đập nghiên, xé giấy của ông đ

    Bức xúc trước việc làm trên, bà Bảy Mùa (một người dân ở xã Lý Học) đã cầm phần còn lại của ảnh, đi rêu rao: Đấy mọi người ơi. Mọi người xem đây này. Ông Lý, GĐ trung tâm thư pháp, viết chữ tặng người đây này. Chủ tịch nước mà còn bị đối xử như thế này. Những năm trước, ông Lý vào đền còn cho tiền ông Đốc thì ông Đốc cho viết chữ.

    Khi được cho tiền, thì trên loa lúc nào cũng ra rả: Đến đền Trạng được xin chữ thư pháp của nhà thư pháp nổi tiếng Hải Phòng Lê Thiên Lý. Thế mà bây giờ lại như thế này. Chị Bảy Mùa đang cầm, anh Nguyễn Văn Kiều tới giật ảnh đại tướng Võ Nguyên Giáp và ông Triết, và vò tờ giấy nhàu nát. Một ông bảo vệ khác vào cướp tờ giấy in ảnh cho vào đốt”, bà Thủy nói.

    “Thầy trò tôi ức quá, quyết tâm vào đền một lần nữa xem người ta ứng xử như thế nào. 10h30 ngày mùng 3 Tết, khi chúng tôi vào đền, trong khi thầy Lý đang đặt giấy, bút, mực, bảo vệ đến đạp cái bàn đá để đồ".

    Ban quản lý đền Trạng Trình bẻ bút, đập nghiên, xé giấy của ông đ

    Không những vậy, anh Kiều bảo vệ còn di chân lên toàn bộ phần giấy rơi xuống. Cái đĩa đựng mực, anh ta cầm đập vỡ tan tành. Bút thì anh ấy bẻ ra. Anh ấy chửi ông Lý một thôi một hồi rồi lôi ông xệch xệch ra cổng. Những người chứng kiến cảnh đó, không ai là không rớt nước mắt, bà Trần Kim Liên bức xúc cho biết thêm.

    Ông Nguyễn Đức Cảnh, Chánh VP UBND huyện Vĩnh Bảo khẳng định: “Không có văn bản nào UBND huyện giao cho BQL đền quản lý hoạt động thư pháp”. Khi đuổi ông Lý ra, ông Nguyễn Bá Đốc có viện vào lý do: Đây là chủ trương của UBND huyện về việc cấm bán hàng rong trong khu vực đền, và đánh đồng việc việc xin chữ và cho chữ cũng giống như việc bán hàng nên đuổi thầy trò ông Lý ra ngoài. Về việc này, UBND huyện không có một lí giải nào.

    Theo Báo Tầm nhìn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-quan-ly-den-trang-trinh-be-but-dap-nghien-cua-ong-do-a22570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan