+Aa-
    Zalo

    Bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam đã được Facebook mua trọn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kể từ mùa giải 2019-2020, fan của giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt Nam đã có thể xem trực tiếp giải đấu này trên Facebook.

    Kể từ mùa giải 2019-2020, fan của giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt Nam đã có thể xem trực tiếp giải đấu này trên Facebook.

    Hiện vẫn chưa rõ người dùng Facebook tại Việt Nam liệu có được xem Ngoại hạng Anh miễn phí hay không?

    Theo tờ The Sun, Facebook đã đạt được thỏa thuận với Ban tổ chức Premier League về bản quyền phát sóng giải ngoại hạng Anh tại Việt Nam và các nước lân cận như Thái Lan, Lào, Campuchia.

    Facebook đã phải đánh bại hai đối thủ khác là BeIn Sports và Fox Sports Asia để giành quyền phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải từ 2019 đến 2022. Số tiền mà Facebook phải trả cho Ban tổ chức Premier League là 200 triệu bảng (264 triệu USD).

    380 trận đấu thuộc khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh mỗi mùa từ năm 2019 sẽ được truyền phát trên nền tảng Facebook tại Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào, nơi mà BeIN Sports đang giữ bản quyền phát sóng.

    Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ người dùng sẽ được xem các trận đấu miễn phí, hay phải trả phí cho các trận đấu được phát trên Facebook.

    Đây được xem là động thái giúp đẩy mạnh việc phát sóng Premier League trên các hệ thống xem video trực tuyến. YouTube và Netflix cũng được cho là đang đàm phán mua bản quyền phát trực tiếp giải đấu tại một số quốc gia. Việc hợp tác với các hãng công nghệ cũng đảm bảo tăng trưởng doanh thu trong tương lai cho các câu lạc bộ.

    Như vậy sau Amazon, Facebook đã trở thành đơn vị thứ 2 có bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng của mình. Tuy nhiên số trận đấu mà Facebook giành được là nhiều hơn rất nhiều so với con số 20 trận/mùa của Amazon.

    Bên cạnh Ngoại Hạng Anh thì Facebook cũng đã nắm trong tay giải Major League Baseball, cùng giải bóng rổ các trường đại học tại Mỹ thông qua đối tác chiến lực là Fox Sports.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-quyen-ngoai-hang-anh-tai-viet-nam-da-duoc-facebook-mua-tron-a235647.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan