+Aa-
    Zalo

    Bản quyền World Cup 2018 chưa ngã ngũ, fan Việt đối diện mùa hè không bóng đá?

    • DSPL
    ĐS&PL Từ nay tới World Cup 2018, thời gian còn chưa đầy một tháng. Vấn đề Việt Nam chưa sở hữu bản quyền World Cup 2018 đang là câu chuyện nhức nhối với người hâm mộ bóng đá...

    Từ nay tới World Cup 2018, thời gian còn chưa đầy một tháng. Vấn đề Việt Nam chưa sở hữu bản quyền World Cup 2018 đang là câu chuyện nhức nhối với người hâm mộ bóng đá nước nhà.

    Bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam đang trở thành vấn đề "nóng bỏng" khi mà ngày khai mạc lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra trong chưa đầy 1 tháng nữa.

    Theo FIFA công bố, 10 trong số 11 nước tại khu vực Đông Nam Á đã có bản quyền World Cup 2018, bao gồm cả Lào, Campuchia... Mới nhất, Myanmar cũng đã sở hữu bản quyền World Cup thông qua kênh Sky Net, khiến áp lực có được bản quyền tại Việt Nam càng trở nên cấp bách.

    Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất chưa có bản quyền World Cup 2018.

    Tại Việt Nam, VTV là đơn vị đứng ra đàm phán bản quyền World Cup với đối tác Infront Sports & Media. Ở kỳ World Cup 2014, VTV đã có bản quyền giải đấu với mức giá 7 triệu USD (gần 160 tỷ đồng).

    Ở World Cup năm nay, ngoài VTV, các đài khác đều “nói không” với việc mua bản quyền World Cup vì không đủ sức chi trả. VTV là nhà đài duy nhất theo được, nhưng cũng phải “mặc cả” với đối tác suốt nhiều tháng.

    Đơn vị nắm bản quyền World Cup 2018 đang chào giá tại Việt Nam ở mức khoảng 10,3 triệu USD (gần 234 tỉ VND), và những đề nghị gần đây của các đơn vị truyền hình Việt Nam đều không được đối tác phản hồi, do khoảng cách về mức giá giữa bên muốn bán và bên muốn mua quá khác biệt.

    Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng phía Infront Sports & Media sẵn sàng giảm số tiền bán bản quyền cho Việt Nam xuống còn 6 triệu USD và cho biết đây là con số thấp nhất mà đại diện này có thể giảm.

    Phó Tổng giám đốc VTV Nguyễn Thành Lương cho biết, đơn vị này đang cố gắng trong quá trình đàm phán. VTV sẽ có thông tin sớm nhất tới công chúng ngay khi quá trình đàm phán hoàn tất.

    Trước đó, một số quốc gia Đông Nam Á đã phải hợp tác nhiều đài truyền hình trong nước để đủ sức mang về bản quyền World Cup 2018. Đơn cử như Thái Lan có bản quyền này từ tháng 4 sau sự hợp tác của 9 đài truyền hình địa phương với mức giá 41 triệu USD. Hay ở Singapore, ba công ty Mediacorp, Singtel và StarHub hợp sức để giành quyền phát sóng World Cup tại quốc đảo này với số tổng tiền khoảng 18,8 triệu USD.

    Từ nay tới World Cup 2018, thời gian còn chưa đầy một tháng. Người hâm mộ Việt đang mòn mỏi mong đợi tin tức tốt từ VTV để có một mùa hè cuồng nhiệt với bóng đá.

    VCK World Cup 2018 diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 đến 16/7 với sự tham gia của 32 đội tuyển. Có tổng cộng 64 trận đấu diễn ra trên 12 SVĐ ở 11 thành phố trong hơn 1 tháng tranh tài của World Cup 2018.

    Trận khai mạc diễn ra vào ngày 14/6 trên SVĐ Luzhniki (Moscow) giữa đội tuyển Nga và Ả Rập Xê Út. Trận chung kết cũng được tổ chức tại địa điểm này vào ngày 15/7.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-quyen-world-cup-2018-chua-nga-ngu-fan-viet-doi-dien-mua-he-khong-bong-da-a229907.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan