+Aa-
    Zalo

    Bản quyền World Cup 2018: Sát ngày khai mạc vẫn chưa có tên Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến hiện tại, đã có 219 quốc gia, vùng lãnh thổ đã sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018, nhưng chưa có tên Việt Nam.

    Theo tài liệu của FIFA đăng tải ngày 2/6 về chi tiết liên hệ bản quyền hình ảnh World Cup 2018 tại các khu vực cho thấy, Việt Nam là nước duy nhất chưa có bản quyền phát sóng tại Đông Nam Á.

    Thông tin trên Tri thức trực tuyến cho hay, tài liệu có tên Phụ lục - Chi tiết liên hệ truyền thông World Cup 2018 được FIFA đăng tải ngày 2/6, liệt kê đầy đủ tên các đơn vị nắm bản quyền truyền hình giải đấu này tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Người hâm mộ Việt Nam đang rất mong chờ được xem trực tiếp World Cup 2018 trên VTV.

    Theo tài liệu trên, chỉ duy nhất Việt Nam là quốc gia chưa có đơn vị nào nắm được bản quyền truyền hình World Cup 2018 tính tới ngày 2/6. Tên đơn vị nắm bản quyền và chi tiết liên hệ tại Việt Nam được FIFA để trống.

    Trong khi đó báo Lao động cho biết thêm, chia sẻ với báo chí chiều 1/6, đại diện VTV khẳng định rằng việc mua bản quyền World Cup 2018 phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam vẫn đang trong quá trình đàm phán. Nếu VTV có bản quyền World Cup 2018 thì đã công bố chứ việc gì phải giấu giếm, đặc biệt khi sự kiện sắp diễn ra và nhà đài cũng phải bán quảng cáo để bù đắp chi phí.

    Theo tài liệu từ FIFA, Việt Nam vẫn chưa có đơn vị nào nắm bản quyền phát sóng World Cup 2018. Ảnh: Zing.vn

    Có thông tin, Infront Sports & Media chào giá gần 11 triệu USD để nhượng quyền phát sóng World Cup 2018 cho VTV. Một phần vì giá cao, một phần bởi đối tác này có những yêu cầu rất chặt về bản quyền, như yêu cầu phía Việt Nam phải đảm bảo được phương án kỹ thuật để chống tràn sóng và chống vi phạm bản quyền, nên quá trình thương thảo chưa thành công.

    Chỉ còn 13 ngày nữa trái bóng World Cup 2018 chính thức lăn tại nước Nga, việc Việt Nam chưa mua được bản quyền phát sóng khiến nhiều khán giả sốt suột. Trên một số diễn dàn, người hâm mộ bắt đầu chia sẻ cách xem World Cup trên các App qua ứng dụng Adroid, đề phòng trường hợp xấu nhất. Bên cạnh đó, hàng triệu khán giả mộ điệu môn thể thao vua vẫn đang ngóng chờ tin tốt từ VTV.

     Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-quyen-world-cup-2018-sat-ngay-khai-mac-van-chua-co-ten-viet-nam-a231669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan