+Aa -
    Zalo

    "Bản sao" Chế Thanh từng có ý định đi tu suốt đời

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quang Hiếu từng đi tu, sang nước ngoài học để làm cha đạo. Nhưng sau đó chàng trai này nhận ra mình còn nhiều duyên nợ với âm nhạc, nên quyết định trở về.

    (ĐSPL) - Quang Hiếu từng đi tu, sang nước ngoài học để làm cha đạo. Nhưng sau đó chàng trai này nhận ra mình còn nhiều duyên nợ với âm nhạc, nên quyết định trở về Việt Nam tiếp tục theo đuổi con đường ca hát.

    [mecloud]VVIoewtoso[/mecloud]

    Quang Hiếu tên thật là Trần Trọng Hiếu, sinh ra và lớn lên ở huyện Chợ Lách, Bến Tre. Từ nhỏ, Quang Hiếu đã chịu nhiều thiệt thòi khi tuổi thơ không được sống trong một gia đình đầy đủ cả cha lẫn mẹ. Cha đi bước nữa, mẹ ra nước ngoài sinh sống và Hiếu ở với bà nội. Có lẽ, sự thiếu hụt tình cảm của cha mẹ đã khiến cho giọng hát của Hiếu không chỉ ngọt ngào mà còn chất chứa những nỗi niềm.

    Ca sĩ trẻ Quang Hiếu.

    Từng tham gia ca đoàn nhà thờ, sau đó sang tận Thuỵ Sỹ theo học trường dòng để làm cha đạo, nguyện đi tu suốt đời. Tuy nhiên, tình yêu với âm nhạc quá lớn đã thôi thúc chàng trai này từ bỏ nghiệp tu hành và trở về.

    Học hết cấp 3, Hiếu thi đỗ 2 trường Đại học nhưng anh chọn Đại học Sân khấu điện ảnh để theo đuổi đam mê nghệ thuật. Năm 2012 sau khi tốt nghiệp, Quang Hiếu theo ba mẹ nuôi ra Hà Nội sinh sống. Tại đây, anh có tham gia một số chương trình lớn như Ngày nắng, Vào hạ Concert và các liveshow của những ngôi sao đi trước.

    Năm 2013, Quang Hiếu tham dự chương trình Tìm kiếm tài năng của hải ngoại và lọt vào top 6 người hát hay nhất cùng giải thưởng bình chọn là ca sỹ có giọng hát truyền cảm nhất. 

    Sau khi đạt giải, Quang Hiếu cũng có ý định ở lại sân khấu hải ngoại để lập nghiệp. Tuy nhiên, visa hết hạn và anh không được Đại sứ quán tiếp tục cấp visa đi Mỹ nên Hiếu phải ở lại Việt Nam.

    Quãng thời gian đó, Hiếu cảm thấy vô cùng bế tắc và tuyệt vọng. Không chỉ vì dự định phát triển sự nghiệp âm nhạc tại Mỹ bị đổ bể mà do gia đình gặp nhiều chuyện không may, bị lừa tiền bạc. 

    Khi kể lại quãng thời gian này, Quang Hiếu vô cùng xúc động và khóc nức nở trên sân khấu. 

    Quang Hiếu khóc khi kể lại quãng thời gian khó khăn.

    Tất cả những ca khúc trong bộ đôi CD-DVD được nhạc sĩ Thanh Bình phối khí và thu âm. Music video được Diễn viên, đạo diễn Tuấn Quang chỉ đạo thực hiện.

    Và sau hơn một năm, Quang Hiếu đã quyết định trở lại với âm nhạc khi cho ra mắt bộ đôi CD - DVD nhạc xưa.

    Là một người cẩn thận, cầu kỳ lại không có nhiều điều kiện về tài chính, nên anh phải chủ động làm gần như toàn bộ quá trình thực hiện sản phẩm này.

    Từ việc lên ý tưởng, viết kịch bản, lên kế hoạch, thiết kế mỹ thuật, âm thanh, ánh sáng, diễn viên... anh đều chủ động và gần như “tự xử” toàn bộ. Bởi tâm huyết anh dồn vào sản phẩm này rất nhiều với hi vọng sẽ là màn “chào sân” ấn tượng đối với showbiz.

    Nhiều người nhận xét Quang Hiếu sở hữu ngoại hình và giọng hát giống ca sĩ Chế Thanh.

    Khi được hỏi về việc sở hữu ngoại hình và giọng hát khá giống với ca sĩ Chế Thanh và thậm chí gọi anh là "bản sao" Chế Thanh, Quang Hiếu tâm sự rằng anh cũng rất yêu thích giọng ca Chế Thanh nhưng không bị ảnh hưởng gì nhiều từ đàn anh. Người nghệ sĩ ảnh hưởng lớn nhất trong giọng hát, cảm xúc của Quang Hiếu là ca sĩ Như Quỳnh, Hương Lan.

    Nhã Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-sao-che-thanh-tung-co-y-dinh-di-tu-suot-doi-a107776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.