+Aa-
    Zalo

    Bản sao tranh 'Mona Lisa' được bán đấu giá hơn 5,5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Một bản sao bức tranh "Mona Lisa" của họa sĩ Leonardo da Vinci đã được bán với giá 210.000 euro (hơn 5,5 tỷ đồng) trong một cuộc đấu giá ở Paris, hôm 9/11.

    Nhà đấu giá Artcurial ước tính bản sao Mona Lisa này có niên đại khoảng năm 1600 và trông rất giống với bản gốc, có giá từ 150.000 đến 200.000 euro.

    “Mona Lisa là một trong những người phụ nữ đẹp nhất trong tranh. Ai cũng muốn sở hữu một phiên bản Mona Lisa chất lượng cao”, Matthieu Fournier - chuyên gia của Artcurial nhận xét khi bản sao kiệt tác của danh họa Leonardo da Vinci được trưng bày trước khi bán.

    buc mona lisa nhai nien dai 400 nam duoc rao ban voi gia hon 5 ty dong spl
    Bản sao Mona Lisa được đem bán đấu giá lần này.

    Mona Lisa là tác phẩm của danh họa thiên tài Leonardo da Vinci được nhà vua Pháp Francois mua lại vào năm 1518.

    Bức tranh sơn dầu Mona Lisa được cho là khắc họa chân dung một thành viên của gia đình Gherardini xứ Florence và Tuscany, vợ của thương gia buôn lụa giàu có Francesco del Giocondo. 

    Leonardo da Vinci bắt đầu vẽ bức chân dung này trên gỗ dương từ năm 1503 tại Florence, Italy. Hành trình đưa bức tranh Mona Lisa trở nên nổi tiếng khắp thế giới là nhờ một vụ trộm táo bạo diễn ra từ hơn 100 năm trước.

    Cụ thể, năm 1911, một nhân viên mẫn cán của bảo tàng Louvre, Pháp là Vincenzo Peruggia đã trộm bức tranh này. Mãi đến tháng 12/1913, cảnh sát mới bắt được Vincezo và Mona Lisa được tìm thấy. Lý do của việc trộm này là vì Vincezo muốn trả bức tranh nàng Mona Lisa về quê hương Italy.

    Theo thời gian, sức hút của bức họa nàng Mona Lisa ngày càng to lớn. Năm 1962, bức tranh này được bảo hiểm với giá 100 triệu USD. Đến nay, số tiền đó tương ứng với 700 triệu USD. Bức tranh thật không dành để bán, hiện trưng bày tại bảo tàng Louvre ở Paris.

    Vào tháng 6 năm nay, một nhà sưu tập tới từ Châu Âu đã mua một bản sao khác của bức họa này được vẽ lại từ thế kỷ 17 với giá 2,9 triệu euro (gần 80 tỷ đồng). Đây là mức giá kỷ lục với một bản sao được bán trong cuộc đấu giá tại Christie's ở Paris.

    Trước đó, vào tháng 1/2019, một bản sao khác của bức tranh Mona Lisa cũng đã được bán đấu giá ở New York, Mỹ với giá 1,6 triệu USD, gấp 10 lần mức giá dự tính.

    Năm 2017, Salvator Mundi - một tác phẩm khác của da Vinci - được bán với giá 450 triệu USD, hiện giữ kỷ lục thế giới.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-sao-tranh-mona-lisa-duoc-ban-dau-gia-hon-5-5-ty-dong-a518821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan