+Aa-
    Zalo

    Bạn sẽ chìm vào giấc ngủ ngon sau 60 giây nếu thực hiện đúng phương pháp này

    • DSPL
    ĐS&PL Không cần bất cứ một công cụ hỗ trợ nào khác bạn vẫn có thể chìm vào giấc ngủ ngon sau 60 giây với phương pháp điều hòa giấc ngủ tự nhiên có tên 4-7-8.

    Không cần bất cứ một công cụ hỗ trợ nào khác bạn vẫn có thể chìm vào giấc ngủ ngon sau 60 giây với phương pháp điều hòa giấc ngủ tự nhiên có tên 4-7-8 được các nhà khoa học công bố.

    Ngày nay không riêng gì những người lớn tuổi mới có biểu hiện khó ngủ, mất ngủ. Thực trạng, một bộ phận lớn giới trẻ cũng đang tiến gần hơn tới giai đoạn 'mất ngủ'. Nhiều người nói, họ đã thử sử dụng đủ các biện pháp như tắm nước ấm, uống sữa nóng, đếm cừu, đếm sao nhưng vẫn không tài nào ngủ được.

    Nếu tình trạng này cứ tiếp tục kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy, khi rơi vào tình trạng khó ngủ, mất ngủ, căng thẳng khi ngủ thay vì sử dụng các biện pháp trên, hay uống thuốc bạn có thể thực hiện theo cách đơn giản dưới đây mà các nhà khoa học đã tìm ra.

    Thực hiện phương pháp 4-7-8 bạn sẽ chìm vào giấc ngủ ngon chỉ sau 60 giây.

    Các bước thực hiện:

    Các nhà khoa học cho biết, họ tìm ra phương pháp này, và gọi tên là kỹ thuật thở 4-7-8. Phương pháp dễ ngủ này được mô tả như là “thuốc an thần tự nhiên” đối với hệ thống thần kinh, giúp cơ thể giảm căng thẳng, giúp con người dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon.

    Tiến sĩ Andrew Weill là người tiên phong trong phương pháp này khuyến cáo rằng, trong khi luyện tập những kỹ thuật này, tốt nhất là ngồi thẳng lưng và tuân thủ theo các bước sau:

    1. Thở ra hoàn toàn qua miệng, để tạo ra âm thanh hắt ra. (Bước này còn gọi là bước dạo đầu, khởi động trước khi vào bài tập chính)

    2. Hít chậm qua mũi trong 4 giây cùng với đó đếm từ 1-4.

    3. Giữ hơi thở trong 7 giây cùng với đó đếm từ 1-7.

    4. Thở ra qua đường miệng trong khoảng 8 giây, cùng với đó đếm từ 1-8.

    Tuy nhiên, với phương pháp tập luyện đơn giản, tự nhiên này bạn không cần phải có bất cứ một công cụ hỗ trợ nào khác. Nhưng trái lại bạn cần thực hiện các kỹ thuật 4-7-8 hai lần một ngày trong vòng 4-6 tuần để nó có tác dụng.

    Khi đã thành thục với phương pháp này bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, kìm hãm được những cơn nóng giận, căng thẳng.

    Những lý giải khoa học cho phương pháp 4-7-8

    Thông tin trên trang Daily Mail cho hay, phương pháp điều hòa này được dựa trên Pranayama bài tập thở của người Ấn Độ xưa nghĩa là “quy định của hơi thở.” Các bác sĩ tại Harvard tuyên bố rằng 4-7-8 là một kỹ thuật đơn giản, tự nhiên nhưng lại có tác dụng to lớn trong việc điều hòa hơi thở, vì nó cho phép oxy vào phổi thuận lợi hơn.

    Tiến sĩ Andrew Weill là người tiên phong trong phương pháp 4-7-8.

    Lượng oxy thêm này có thể có tác dụng thư giãn đối với hệ thần kinh đối giao cảm, trong đó thúc đẩy cảm giác bình tĩnh. Trong suốt thời gian bị stress, hệ thần kinh bị kích thích nhiều hơn dẫn đến sự mất cân bằng có thể gây ra sự thiếu ngủ.

    Tiến sĩ Weil cho biết kỹ thuật thở 4-7-8 giúp bạn cảm thấy được kết nối với cơ thể và bạn sao lãng khỏi những suy nghĩ hàng ngày làm gián đoạn giấc ngủ. Kỹ thuật này cũng giúp bạn giảm cảm giác lo lắng, căng thẳng.

    Theo Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-se-chim-vao-giac-ngu-ngon-sau-60-giay-neu-thuc-hien-dung-phuong-phap-nay-a186297.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan