+Aa-
    Zalo

    Bạn sẽ không vứt bỏ vỏ hành tây nếu như biết được những công dụng tuyệt vời này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người có thói quen vứt bỏ vỏ hành tây nhưng ít người biết rằng chúng chứa rất nhiều dinh dưỡng và có đặc tính chữa bệnh.

    1. Chống viêm và chống oxy hóa

    Vỏ hành tây chứa nhiều đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp kiểm soát các triệu chứng của cảm lạnh, ho và cúm và cũng tránh nguy cơ nhiễm trùng theo mùa. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp phục hồi khả năng miễn dịch một cách tự nhiên.

    vo hanh tay 3

    2. Tốt cho sức khỏe tim mạch

    Vỏ hành tây rất giàu chất chống oxy hóa và hàm lượng cao quercetin - một hợp chất có thể điều chỉnh huyết áp và giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Sự kết hợp của chất chống oxy hóa và quercetin có thể giữ động mạch của bạn nổi giãn ra và làm cho dòng chảy của máu dễ dàng hơn, do đó làm giảm huyết áp cao. Chất flavonoid có trong vỏ hành tây cũng rất tốt cho tim mạch và giúp kiểm soát lượng cholesterol.

    3. Hỗ trợ sự phát triển của tóc

    Nếu tóc bạn đã bị khô và chúng không mọc lại nữa thì bạn có thể sử dụng vỏ hành tây để ủ tóc. Nó rất hiệu quả trong việc hỗ trợ cho sự phát triển của tóc. Trộn vỏ hành tây vào nước và đun sôi. Trước tiên bạn hãy gội đầu bằng dầu gội thông thường. Sau đó, xả sạch tóc bằng dung dịch nước vỏ hành tây này. Điều này sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên mềm mại và mượt mà. Nó cũng sẽ giúp bạn loại bỏ gàu rất hiệu quả.

    vo hanh tay 2

    4. Duy trì một đôi mắt khỏe mạnh

    Một nghiên cứu đã được thực hiện và dẫn đến một báo cáo cho biết, vỏ hành tây có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của mắt nhờ chứa chất chống oxy hóa. Chất này cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho mắt, do đó làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và các bệnh về mắt.

    5. Chữa đau chân chuột rút

    Đây là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất và dễ dàng để chữa chứng chuột rút ở chân. Tất cả những gì bạn cần làm là luộc vỏ hành tây trong nước sạch khoảng 10-20 phút. Sau đó bạn uống nước này trước khi đi ngủ. Chỉ sau 4-5 ngày sẽ thấy ngay tác dụng của nó.

    6. Giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến da

    Vỏ hành tây cũng có đặc tính chống nấm, vì vậy nếu bạn đang phải vật lộn với một số loại ngứa trên da hoặc phát ban, bạn có thể dùng thức uống chữa bệnh này. Bên cạnh đó, bạn có thể chà xát vỏ hành tây lên vùng da bị nhiễm trùng và bạn sẽ cảm thấy giảm đau tức thì.

    vo hanh tay 1

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-se-khong-vut-bo-vo-hanh-tay-neu-nhu-biet-duoc-nhung-cong-dung-tuyet-voi-nay-a516033.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan