+Aa-
    Zalo

    Bạn thân của ông Kim Jong-un muốn tiết lộ tin quan trọng tới ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người từng gặp ông Kim Jong-un nhiều lần, tuyên bố muốn gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump để truyền đạt điều mà ông Kim muốn.

    Cựu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người từng gặp ông Kim Jong-un nhiều lần, tuyên bố muốn gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump để truyền đạt điều mà ông Kim muốn, hy vọng làm giảm căng thẳng giữa hai nước.

    Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người đã gọi lãnh đạo Triều Tiên là “bạn thân”, đã đến Bắc Kinh hôm 10/12 sau khi “kết thúc công việc nhân đạo tại Guam và Tokyo”.

    Trên trang Twitter chính thức, ông Rodman không công bố cụ thể về công việc tại Trung Quốc nhưng đăng tải hình ảnh mặc chiếc áo trắng có in hình Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng quốc kỳ hai nước với khẩu hiệu “thống nhất”.

    Cựu sao bóng rổ Dennis Rodman và chiếc áo đặc biệt.  - Ảnh: Twitter của nhân vật.

    Trong lúc xuất hiện nhiều đồn đoán ông Rodman sắp có chuyến thăm thứ 6 tới Triều Tiên,ông Rodman cho biết nhân cơ hội này muốn truyền đạt thông tin giá trị từ ông Kim tới ông Trump.

    Trả lời phỏng vấn Guardian hôm 11/12, ông Rodman nói: “Tôi đã cố gắng nói với ông Trump ngay từ đầu rằng hãy trao đổi với tôi, tôi sẽ tiết lộ ông ấy biết ông Kim mong muốn gì. Ông ấy muốn không quá nhiều”. Tuy nhiên, khi được để nghị cung cấp về điều mà ông Kim Jong-un mong muốn, ông Rodman từ chối hé lộ và khẳng định ông sẽ chỉ nói riêng điều này với ông Trump.

    Bên cạnh đó, ông Rodman có vẻ sẽ khó tiếp tục chuyến thăm thứ 6 tới Bình Nhưỡng do Tổng thống Mỹ đã ban hành lệnh cấm mọi công dân nước này đến Triều Tiên, trừ khi có nhiệm vụ đặc biệt. Đây là quyết định được đưa ra sau sự việc sinh viên Mỹ Otto Warmbier bị Triều Tiên bắt giữ và tử vong vài ngày sau khi được phóng thích về Mỹ.

    Ông Rodman lần đầu đến Triều Tiên hồi tháng 2/2013 trong một sự kiện bóng rổ. Sau khi vô tình gặp gỡ ông Kim Jong-un thì hai người trở nên thân thiết. Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ sau đó đã quay trở lại Triều Tiên thêm 4 lần nữa.

    GIA BẢO(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-than-cua-ong-kim-jong-un-muon-tiet-lo-tin-quan-trong-toi-ong-trump-a212670.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông Kim Jong-un vui vẻ lái thử máy kéo

    Ông Kim Jong-un vui vẻ lái thử máy kéo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thăm một nhà máy sản xuất đầu máy và nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động sản xuất trên tinh thần tự lực cánh sinh.