+Aa-
    Zalo

    Bạn thân trả nợ 70 triệu, người phụ nữ chưa kịp vui mừng thì phát hiện sự thật gây sốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quá phẫn nộ và thất vọng, người phụ nữ đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội nhằm "bóc phốt" đối phương.

    Người ta thường nói, hãy thử mượn tiền để biết được lòng người, trả tiền để thấu được nhân phẩm. Vấn đề mượn và trả tiền đôi khi cũng là một nghệ thuật sống, bởi tiền bạc chính là mồ hôi công sức của ta làm nên, cho người mượn rồi không trả sẽ rất sợ, nhưng không cho có khi lại mất lòng. Đã có không ít câu chuyện vì vay tiền mà đánh mất tình bạn mà dưới đây là một minh chứng rõ ràng.

    Năm 2017, người phụ nữ họ Wang (đến từ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) từng cho người bạn thân ở xa vay 20.000 NDT (gần 70 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Trong suốt 7 năm, cô Wang từng nhiều lần muốn lấy lại khoản tiền của mình nhưng vì ngại ngùng nên cô không dám mở lời trước. Mãi tới gần đây, người bạn này mới liên lạc lại để hỏi thăm và đề cập đến chuyện trả nợ.

    Vài ngày sau cuộc gọi, người bạn đã hẹn gặp cô Wang và đưa cho cô 2 xấp tiền dày. Tin tưởng bạn mình nên cô Wang không mở ra đếm ngay trước mặt. Tuy nhiên khi về nhà, cô mới phát hiện bản thân đã bị lừa.

    cho ban vay tien 1

    Hóa ra, 2 xấp tiền chỉ có 2 tờ bên trên và bên dưới, là tiền thật, còn tất cả những tờ bên trong đều là tiền giả được in màu. Kết quả, người phụ chỉ nhận được 400 NDT (gần 1,4 triệu đồng) tiền thật mà thôi.

    Cô Wang lập tức gọi điện cho người bạn kia để hỏi cho ra nhẽ, nào ngờ nhận được thái độ tráo trở của đối phương. Người đó hỏi vặn vẹo lại rằng: "Tại sao lúc ấy bạn không đếm kỹ? Liệu có phải ai đó đã đổi tiền của bạn thành tiền giả không? Có chuyện gì đã xảy ra vậy?".

    cho ban vay tien 3

    Câu trả lời này khiến cô Wang vô cùng sửng sốt, chết lặng mất vài giây. Khi cô định tiếp tục chất vấn thì đầu dây bên kia đã cúp máy, đã vậy người bạn còn nhanh chóng chặn số cô.

    Vì quá tức giân, cô Wang đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội nhằm "bóc phốt" người bạn kia, đồng thời cảnh báo những ai đang cho bạn bè hay người thân vay tiền để tránh gặp tình huống tương tự. Hiện đoạn clip được cô Wang chia sẻ đã thu hút vô số phản hồi của cộng đồng mạng. Ai nấy đều cho rằng cô Wang nên nhanh chóng báo cảnh sát để nhờ sự giúp đỡ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-than-tra-no-70-trieu-nguoi-phu-nu-chua-kip-vui-mung-thi-phat-hien-su-that-gay-soc-a558832.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan