+Aa-
    Zalo

    Bán thuốc xách tay: Nhà thuốc Nhật Quang có bị tước giấy phép?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thừa nhận việc bán thuốc xách tay cho khách hàng là lỗi của nhân viên nhưng nhà thuốc Nhật Quang vẫn vô tư hoạt động bán thuốc cho người dân.

    (ĐSPL) – Thừa nhận việc bán thuốc xách tay cho khách hàng là lỗi của nhân viên nhưng nhà thuốc Nhật Quang vẫn vô tư hoạt động bán thuốc cho người dân.

    Sau loạt bài điều tra, phản ánh về việc nhà thuốc Nhật Quang (địa chỉ tại 53 Văn Miếu – Đống Đa – Hà Nội) có dấu hiệu bán thuốc hết visa, thuốc “dởm”, thuốc “lạ” mà ngay cả dược sĩ có thâm niên công tác trên 30 năm cũng chưa từng nhìn thấy, khiến dư luận bức xúc.

    Thừa nhận bán thuốc xách tay cho khách hàng nhưng nhà thuốc Nhật Quang vẫn vô tư hoạt động.

    Đặc biệt hơn, vào ngày 26/1, báo Đời sống và Pháp luật đã nhận được phản hồi từ nhà thuốc này với thừa nhận: “Vào ngày 22/12/2014, có một chị khách quen mang 02 vỉ thuốc từ Pháp về do chị ấy không dùng hết nên gửi nhân viên nhà thuốc bán hộ. Lỗi do tôi không quản lý sát sao nên nhân viên đã nhận và bán cho khách (là PV). Sự việc đã rõ và tôi đã tìm hiểu 2 loại thuốc đó được lưu hành tại Pháp”

    Như vậy, nhà thuốc Nhật Quang đã chính thức thừa nhận có hành vi tiêu thụ, bán  thuốc “xách tay” không qua kiểm định cho khách hàng. Và theo phản hồi trên thì quả thật sinh mạng của người dân đang bị nhà thuốc này coi thường?

    Loại thuốc "lạ" mà nhà thuốc Nhật Quang bán cho khách hàng với giá 200 ngàn đồng.

    Trong khi đó theo ghi nhận của PV chiều ngày 04/2/2015, nhà thuốc này vẫn vô tư hoạt động và những nhân viên bán thuốc “xách tay” cho khách hàng (theo như thừa nhận từ phía nhà thuốc này) vẫn công tác và bán thuốc bình thường tại nhà thuốc Nhật Quang.

    Sự việc trên khiến nhiều người nghi ngờ đặt câu hỏi rằng, liệu trong thời gian tới ai dám đảm bảo những nhân viên này sẽ không tiếp tục nhận bán thuốc xay tay cho người dân? Và khi đó nếu xảy ra sự việc đáng tiếc, ai sẽ là người chịu trách nhiệm trước tính mạng người dân?

    Nhận định về hành vi trên của nhà thuốc Nhật Quang, Luật sư Giang Hồng Thanh – Văn Phòng Luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, căn cứ vào phản hồi của độc giả, chứng cứ PV thu thập được và nhận định của các dược sĩ, có thể thấy rằng nhà thuốc Nhật Quang đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế, cụ thể là bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

    Với những hành vi này nhà thuốc có thể bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

    Cụ thể: Tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, với hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành, sẽ bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

    Đồng thời bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng. Ngoài ra nhà thuốc còn bị buộc hoàn trả toàn bộ số tiền thu được. Trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng thì nộp vào ngân sách nhà nước và bị buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc.

    Hiện thanh tra Sở Y tế TP.Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc của nhà thuốc Nhật Quang. Báo Đời sống và Pháp luật sẽ thông tin sớm nhất tới độc giả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-thuoc-xach-tay-nha-thuoc-nhat-quang-co-bi-tuoc-giay-phep-a82523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan