+Aa-
    Zalo

    Bản tin 3 phút ngày 10/1/2022

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 9/1, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 192/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương rà soát, sửa đổi hướng dẫn đánh giá cấp độ dịch Covid-19. Liên quan đến những sai phạm xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin có một "mật đạo" ở nơi đây. Trên thế giới, it nhất 19 người, trong đó có 9 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà chung cư ở quận Bronx, thành phố New York, Mỹ vào ngày 9/1 (theo giờ địa phương).

    Bản tin 3 phút ngày 10/1/2022.


    Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương rà soát, sửa đổi hướng dẫn đánh giá cấp độ dịch.


    Ngày 9/1, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 192/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương rà soát, sửa đổi hướng dẫn đánh giá cấp độ dịch tại Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 cho phù hợp với tình hình mới.

    u1
    Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.


    Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo việc sử dụng thuốc điều trị (kể cả thuốc kháng virus), bảo đảm an toàn, hiệu quả; rà soát, chỉ đạo nhập khẩu, sản xuất, sử dụng, phân phối thuốc kháng virus bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định.


    Thực hư thông tin về "mật đạo" ở Tịnh thất Bồng Lai.


    Gần một tuần qua, cộng đồng mạng liên tục dậy sóng bởi những thông tin rúng động liên quan đến những sai phạm xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ). Ngoài những hành vi vi phạm pháp luật đã được cơ quan điều tra công bố, nhiều người vẫn đồn đoán về "mật đạo" dưới nền nhà ở Tịnh thất.

    u2
    Nhiều người đồn đoán dưới nền nhà ở Tịnh thất Bồng Lai có "mật đạo".


    Cơ quan chức năng tỉnh Long An đã lên tiếng phủ nhận thông tin tìm thấy Diễm My trong căn hầm bí mật ở Tịnh thất Bồng Lai. Tuy vậy, việc cơ quan chức năng chưa khẳng định, cũng chưa phủ nhận thông tin về "mật đạo" ở đây nên cộng đồng mạng có nhiều đồn đoán. Mặt khác, một số hàng xóm, dù chưa sang Tịnh thất Bồng Lai lần nào vẫn trả lời youtuber rằng nơi đây có "mật đạo", càng khiến thông tin này trở nên mơ hồ hơn.


    Để tìm hiểu về thông tin trên, PV đã liên hệ với ông N.T.S (ngụ TPHCM, một người nhiều năm âm thầm thu thập những bằng chứng sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai).


    Ông S. cho hay: "Tôi vào Tịnh thất Bồng Lai nhiều lần rồi, có chỗ nào ở trong đó tôi chưa đi. Tôi dám khẳng định, trong đó không có căn hầm bí mật đâu. Thông tin "mật đạo" hoàn toàn là bịa đặt. Đó là căn nhà cũ, xây mấy chục năm rồi, lấy đâu ra hầm bí mật. Quanh khu đó còn thường xuyên bị ngập, hầm nào chịu nổi".


    Để làm rõ vấn đề trên, PV đã liên hệ với cơ quan điều tra công an tỉnh Long An, công an huyện Đức Hòa nhưng đều được cho biết: "Vụ việc đang được điều tra và sẽ tổ chức cung cấp thông tin sau".


    Cháy chung cư ở thành phố New York (Mỹ) khiến 19 người tử vong, bao gồm 9 trẻ em.


    Một chung cư ở TP New York của Mỹ bất ngờ bốc cháy dữ dội làm ít nhất 19 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Nguyên nhân đang được làm rõ.


    Đài RT đưa tin một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại một tòa chung cư cao tầng ở quận Bronx, TP New York (Mỹ) ngày 9-1 làm ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương; khoảng 13 người khác cũng phải nhập viện vì ngạt khói.

    1000 16417643362101155991638
    Nhân viên cứu hộ khẩn cấp tại hiện trường vụ cháy chung cư ngày 9/1 ở New York. (Ảnh: AP)


    Video tại hiện trường cho thấy ngọn lửa xuất phát từ tầng ba và tỏa nhiều khói, còn cư dân chung cư thì gấp rút sơ tán theo đường cầu thang trên xe của lực lượng cứu hỏa. Hơn 200 lính cứu hỏa được huy động để dập lửa.


    Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy, song lực lượng cứu hỏa cho biết lửa xuất phát từ căn hộ tại tầng 3 và khi vụ việc xảy ra cửa đang mở toang, khiến lửa dễ dàng lan ra cả tòa chung cư.


    Theo hãng tin Reuters, vụ việc đặt ra câu hỏi về sự an toàn trong các khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp ở New York; tòa nhà bị cháy đã được xây dựng 50 năm.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-3-phut-ngay-10-1-2022-a525258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.