+Aa-
    Zalo

    Bản tin 3 phút ngày 11/1/2022

    • DSPL
    ĐS&PL Tại hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vào chiều 10-1, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu BHXH Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi tiêu cực, lãng phí, trốn đóng, gian lận, trục lợi quỹ BHXH, BHYT, BHTN… Đồng thời, trong buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM cũng diễn ra chiều 10/1, đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM cho biết, thông tin TP.HCM chờ tiêm vaccine xong mới cho học sinh đến trường là không chính xác. Trên thế giới, ngày hôm nay, Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định về phía Biển Nhật Bản.

    Bản tin 3 phút ngày 11/1/2022.


    Phó Thủ tướng: Cần xử lý nghiêm hành vi trục lợi quỹ bảo hiểm xã hội.


    Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu BHXH Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi tiêu cực, lãng phí, trốn đóng, gian lận, trục lợi quỹ BHXH, BHYT, BHTN…


    Tại hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vào chiều 10-1, ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết năm 2021 dịch COVID-19 diễn biến phức tạp gây khó khăn, nhưng cũng là năm để lại nhiều dấu ấn quan trọng đối với ngành bảo hiểm.

    h1
    Hội nghị trực tuyến của ngành BHXH Việt Nam.


    Ghi nhận những thành quả của ngành, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái biểu dương tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động ngành bảo hiểm. Tuy nhiên, việc giải quyết chế độ đối với NLĐ trong trong trường hợp doanh nghiệp nợ BHXH mà giải thể, phá sản hoặc chủ là người nước ngoài bỏ trốn còn vướng mắc; tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm vẫn còn xảy ra…


    Nhận định dịch COVID-19 có thể kéo dài trong năm 2022, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành BHXH Việt Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, cơ quan rà soát, hoàn thiện thể chế, chiến lược, quy hoạch trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tự nguyện (BHTN). Tháo gỡ được các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực quản lý của BHXH.


    Lãnh đạo Chính phủ cũng yêu cầu ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, tiêu cực, lãng phí, trốn đóng, gian lận, trục lợi quỹ BHXH, BHYT, BHTN. Tập trung thu hồi các khoản chi sai mục đích, sai quy định, các khoản nợ đóng, chậm đóng.


    Thông tin TP.HCM chờ tiêm vaccine xong mới cho học sinh đến trường là không chính xác.


    Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM diễn ra chiều 10/1, đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM cho biết, việc tiêm vaccine chỉ là một trong những tiêu chí cho việc tổ chức đi học trở lại. Cho nên, thông tin "thành phố chờ tiêm vaccine xong mới cho học sinh đi học trực tiếp" là không chính xác.

    h2
    Thông tin TP.HCM chờ tiêm vaccine xong mới cho học sinh đến trường là không chính xác.


    Theo ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM, thành phố đang là vùng xanh nhưng không phải vì thế mà tất cả học sinh sẽ được đến trường. Việc này phải thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Hiện nay, TP.HCM đang tổ chức đi học trực tiếp cho học sinh lớp 7 trở lên.


    Ngoài ra, ông Trịnh Duy Trọng khẳng định, hiện nay TP.HCM chưa tiêm vaccine cho học sinh lớp 6 nhưng thành phố vẫn đang lên phương án, chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh từ lớp 6 trở xuống trở lại trường trong thời gian tới.


    Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định về phía biển Nhật Bản.


    Quân đội Hàn Quốc ngày 11/1 cho biết Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định về phía Biển Nhật Bản. Sự kiện này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng một tên lửa đạn đạo mang đầu đạn siêu vượt âm.

    h3
    Ảnh minh họa.


    Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã thông báo cho báo giới về vụ phóng qua tin nhắn, song không cho biết thêm thông tin chi tiết.


    Còn theo lực lượng Bảo vệ bờ biển của Nhật Bản, vật thể bay mà Triều Tiên vừa phóng có thể là một tên lửa đạn đạo.


    Thông tin về vụ phóng xuất hiện trong bối cảnh Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đang tổ chức phiên họp kín theo đề xuất của Mỹ và các đồng minh để thảo luận về vụ phóng tên lửa hồi tuần trước của Bình Nhưỡng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-3-phut-ngay-11-1-2022-a525370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.