+Aa-
    Zalo

    Bản tin 3 phút ngày 15/1/2022

    • DSPL
    ĐS&PL Tình trạng người mắc COVID-19 sau khi khỏi bệnh lại phải quay trở lại bệnh viện để điều trị các triệu chứng hậu COVID-19 ngày càng gia tăng tại các bệnh viện ở TPHCM. Về chính sách an sinh dành cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán, Bình Dương chi hỗ trợ gần 230 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2021. Liên quan đến những diễn biến trên Biển Đông, Trung Quốc đã ban hành quy định mới về việc xử phạt hành chính ngư dân nước ngoài hoạt động trong vùng biển mà họ gọi là "thuộc quyền tài phán" của nước này.

    Bản tin 3 phút ngày 15/1/2022.


    TP Hồ Chí Minh: Hàng ngàn người mắc hội chứng hậu COVID-19.


    Tại phòng khám hậu COVID-19 của Bệnh viện Đại học Y Dược, trong 1 tháng nay, đã có 4.000 bệnh nhân đến điều trị hậu COVID-19. Trung bình có từ 100 đến 150 người đến thăm khám.


    Các triệu chứng gặp phải của các bệnh nhân là rụng tóc, khó thở, rối loạn giấc ngủ. Các bác sĩ khuyến cáo là những người sau khi mắc COVID-19 sớm tầm soát thăm khám sớm.

    u1
    Các triệu chứng gặp phải của các bệnh nhân là rụng tóc, khó thở, rối loạn giấc ngủ.


    Các bác sĩ phòng khám hậu COVID-19 Bệnh viện Đại học Y Dược cho biết số lượng người mắc hội chứng hậu COVID-19 đến khám ngày càng gia tăng.


    "Bệnh nhân đến khám nhiều vì chứng mệt mỏi, nhức đầu, mất ngủ, khó thở và chứng mau quên. Đó là những chứng thường gặp. Khi làm các xét nghiệm, chúng tôi nhận thấy tổn thương ở phổi với nhiều mức độ" - Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Như Vinh - Trưởng khoa Thăm dò chức năng hô hấp, Bệnh viện Đại học Y Dược, TP Hồ Chí Minh cho hay.


    Theo các bác sĩ, các nghiên cứu trên thế giới cho thấy có khoảng 200 triệu chứng liên quan đến hội chứng hậu COVID-19.


    Bình Dương dành gần 230 tỷ đồng chăm lo các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán.


    Tỉnh Bình Dương triển khai chăm lo Tết cho các đối tượng từ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đối tượng hưởng bảo trợ xã hội hằng tháng tại cộng đồng, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện về quê ăn tết, công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác trong các ngày nghỉ tết, bệnh nhân nghèo nội trú…

    u2
    Bình Dương dành gần 230 tỷ đồng chăm lo các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán.


    Tổng dự toán kinh phí chi hỗ trợ Tết Nguyên đán Nhâm Dần của tỉnh là hơn 229,2 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2021. Trong đó, mức chi cao nhất là 5 triệu đồng/người và thấp nhất là 500.000 đồng/người. Riêng đối với người phục vụ trong các khu điều trị COVID-19 tập trung và khu cách ly tập trung sẽ được hỗ trợ tăng so với năm 2021, cụ thể tăng từ 1 triệu đồng/người lên mức chi 2 triệu đồng/người.


    Trung Quốc thay đổi chiến thuật trên Biển Đông.


    Trung Quốc đã ban hành quy định mới về việc xử phạt hành chính ngư dân nước ngoài hoạt động trong vùng biển mà họ gọi là "thuộc quyền tài phán" của nước này. Theo các chuyên gia quốc tế, quy định này có thể khiến ngư dân các nước Đông Nam Á gặp nhiều khó khăn hơn nữa khi hoạt động ở các ngư trường truyền thống trên Biển Đông, đồng thời đe dọa đến hòa bình và ổn định tại khu vực.

    u3
    Trung Quốc đã ban hành quy định mới về việc xử phạt hành chính ngư dân nước ngoài hoạt động trong vùng biển mà họ gọi là "thuộc quyền tài phán" của nước này.


    Quy định mới, tên là "Tiêu chuẩn tùy nghi xử phạt hành chính nghề cá trên biển", đã có hiệu lực từ ngày 26/11/2021, song chỉ được công bố trên cổng thông tin của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc hôm 23/12. Nếu ngư dân nước ngoài đánh bắt trong khu vực Trung Quốc coi là "lãnh hải" hoặc sát bờ biển nước này, họ có thể bị phạt tới 500.000 nhân dân tệ (78.500 USD) và bị tịch thu tàu thuyền.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-3-phut-ngay-15-1-2022-a525800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.