+Aa-
    Zalo

    Bản tin 3 phút ngày 16/1/2022

    • DSPL
    ĐS&PL Đến nay, có 5 người tử vong sau bữa cơm trưa tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản, Bộ Tài chính vừa đề nghị Bộ Công an, Bộ Tư pháp cùng vào cuộc để chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản. Về tình hình chính trị thế giới, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui Yong đã điện đàm để thảo luận tình hình sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

    Bản tin 3 phút ngày 16/1/2022.


    Vụ 4 người tử vong sau bữa cơm trưa tại Hưng Yên: Thêm 1 nạn nhân tử vong.


    Nạn nhân thứ 5 tử vong là anh Nguyễn Văn Dũng sau gần 20 ngày hôn mê sâu.


    Được biết, anh Dũng là chồng chị Nguyễn Thị Tươi (27 tuổi) - một trong 4 người tử vong sau bữa ăn trưa tại nhà mẹ ở thôn Lai Hạ Trung, xã Hùng An, huyện Kim Động.

    u1
    Khu vực bếp nhà ông Nguyễn Văn Sản (thôn Lai Hạ Trung, xã Hùng An, huyện Kim Động).


    Thi thể của nạn nhân đang được cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra nguyên nhân tử vong.


    Trước đó, cuối tháng 12/2021, bốn nạn nhân trong một gia đình tử vong bất thường gồm: hai mẹ con chị Nguyễn Thị Tươi (27 tuổi) và mẹ con chị Nguyễn Thị Tình (25 tuổi).


    Trước khi xảy ra câu chuyện đau lòng trên, các nạn nhân có tham gia bữa ăn trưa tại nhà ông Nguyễn Văn Sản (thôn Lai Hạ Trung, xã Hùng An, huyện Kim Động).


    Sau khi xảy ra sự việc, Bộ Công an và Bộ Y tế nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Kim Động, Công an tỉnh Hưng Yên, điều tra nguyên nhân tử vong của các nạn nhân.


    Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công an điều tra hành vi trốn thuế chuyển nhượng bất động sản.


    Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phư ớc mới đây đã ban hành công văn gửi Bộ Công an, Bộ Tư pháp và UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương về việc chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.
    Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công an chỉ đạo cơ quan công an các địa phương phối hợp với các Cục thuế để điều tra xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản có dấu hiệu trốn thuế nhằm răn đe, ngăn chặn và truy thu thuế cho ngân sách nhà nước.

    u21
    Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Thuế chỉ đạo Cục thuế địa phương chủ động phối hợp với cơ quan công an, Sở Tư pháp để đấu tranh xử lý có hiệu quả hành vi trốn thuế trong kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.


    Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ Tư pháp, UBND tỉnh, TP trực thuộc trung ương chỉ đạo các Sở Tư pháp phối hợp chặt chẽ với các Cục thuế tại địa phương để yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng hướng dẫn người dân, chủ đầu tư dự án bất động sản, doanh nghiệp kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản, kê khai trên hợp đồng công chứng theo giá thực tế mua bán, để làm căn cứ tính thuế theo quy định của pháp luật, tránh thất thu ngân sách nhà nước.


    Đồng thời, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Thuế chỉ đạo Cục thuế địa phương chủ động phối hợp với cơ quan công an, Sở Tư pháp để đấu tranh xử lý có hiệu quả hành vi trốn thuế trong kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.


    Ngoại trưởng Mỹ - Hàn Quốc điện đàm sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa.


    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui Yong hôm qua đã điện đàm để thảo luận tình hình sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

    u3
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui Yong.


    Ngoại trưởng Blinken chỉ trích các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên đã vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ông tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh: Liên minh Mỹ - Hàn là đóng góp lớn vào hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và hơn thế nữa.


    Hai ngoại trưởng Mỹ- Hàn Quốc cũng đã thảo luận các cách thức nhằm khởi động lại tiến trình đàm phán về hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-3-phut-ngay-16-1-2022-a525881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.