+Aa-
    Zalo

    Bản tin 3 phút ngày 20/1/2022

    • DSPL
    ĐS&PL Trong công điện ngày 19/1, Thủ tướng yêu cầu các địa phương không đặt ra những quy định gây khó khăn không cần thiết đối với người dân khi về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Liên quan đến vụ việc bé gái 3 tuổi có 9 chiếc đinh trong hộp sọ, Công an huyện Thạch Thất cho biết, đơn vị này vừa bàn giao người tình của mẹ bé Đ.N.A. cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội. Trên thế giới, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thông báo đã ghi nhận thêm 2 ca nhiễm cúm gia cầm chủng độc lực cao ở chim hoang dã.

    Bản tin 3 phút ngày 20/1/2022.


    Thủ tướng: Không đặt ra những quy định gây khó khăn cho người về quê ăn Tết.


    Trong công điện ngày 19/1 của Thủ tướng về việc đẩy nhanh hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19; bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, Thủ tướng yêu cầu các địa phương không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, Chính phủ, gây khó khăn không cần thiết cho người dân nhất là khi về quê ăn Tết.

    u1
    Thủ tướng yêu cầu các địa phương không đặt ra những quy định gây khó khăn cho người dân về quê ăn Tết.


    Thủ tướng yêu cầu Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ và Hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính (như xét nghiệm, cách ly…) liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân bảo đảm tính khoa học, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.


    Thủ tướng yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc sau Tết.


    Các địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai “thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” trong việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.


    Vụ bé gái 3 tuổi có 9 chiếc đinh trong hộp sọ: Bàn giao nhân tình của người mẹ cho Phòng Cảnh sát hình sự.


    Tối 19/1, lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất cho biết, hiện đơn vị đã bàn giao đối tượng Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để điều tra, làm rõ về những vết thương trên đầu của bé gái Đ.N.A. (3 tuổi) con riêng của chị Nguyễn Thị L. (27 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất).

    u2
    Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé.


    Vị này cũng cho biết thêm, sự việc rất nghiêm trọng nên toàn bộ hồ sơ đã được đơn vị bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.


    Được biết, trước khi bé A. nhập viện trong tình trạng nghi bị 9 chiếc đinh bắn vào đầu thì Nguyễn Trung Huyên và mẹ con bé A. thuê nhà trọ ở xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.


    Trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A trong tình trạng nguy kịch, phim chụp X-quang cho thấy có 9 chiếc đinh trong sọ, tiên lượng tử vong cao.


    Mỹ phát hiện thêm các ca nhiễm cúm gia cầm ở chim hoang dã.


    Ngày 18/1, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thông báo đã ghi nhận thêm 2 ca nhiễm cúm gia cầm chủng độc lực cao ở chim hoang dã.


    Theo USDA, 2 ca nhiễm cúm gia cầm trên được phát hiện ở bang North Carolina và bang South Carolina, nơi đã phát hiện ca nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở vịt trời vào tuần trước. Các ca lây nhiễm mới này nằm trong dự báo của USDA do các loài chim hoang dã có thể bị nhiễm cúm gia cầm và khi di cư đến các khu vực mới, chúng sẽ lây bệnh cho nhau hoặc cho gia cầm thông qua tiếp xúc trực tiếp, hoặc qua lông và chất thải.

    u3
    Mỹ phát hiện thêm các ca nhiễm cúm gia cầm ở chim hoang dã.


    Trước đó, vào ngày 14/1, Mỹ đã ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm chủng H5 đầu tiên kể từ năm 2016. Thông báo nêu rõ hai ca mới nhất và ca đầu tiên này đều nhiễm chủng H5N1, vốn đang là nguyên nhân làm bùng phát dịch cúm gia cầm ở khắp châu u và châu Á. USDA khuyến cáo các nhà chăn nuôi kiểm tra lại các biện pháp đảm bảo an toàn cho gia cầm và nên đeo găng tay khi tiếp xúc với chim hoang dã.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-3-phut-ngay-20-1-2022-a526259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.