+Aa-
    Zalo

    Bản tin 3 phút ngày 22/1/2022

    • DSPL
    ĐS&PL Vừa qua, Sở Xây dựng TPHCM kiến nghị UBND thành phố nghiên cứu giảm tiền điện, nước đối với người thuê trọ, ban hành gói hỗ trợ lãi suất khoảng 100 tỷ đồng để người chủ vay vốn, sửa chữa, nâng cấp nhà trọ. Liên quan đến việc Minh Béo được trao huy chương tại Liên hoan Kịch nói, đa phần người dân ở TP HCM không đồng tình và phản ứng dữ dội. Về tình hình dịch bệnh Covid-19, một dòng phụ của Omicron phát triển nhanh, lan tới 40 quốc gia.

    Bản tin 3 phút ngày 22/1/2022.


    TP HCM: Đề xuất gói hỗ trợ 100 tỷ đồng cho vay để sửa nhà trọ cho người lao động.


    Sở Xây dựng TPHCM kiến nghị UBND thành phố nghiên cứu giảm tiền điện, nước đối với người thuê trọ, ban hành gói hỗ trợ lãi suất khoảng 100 tỷ đồng để người chủ vay vốn, sửa chữa, nâng cấp nhà trọ.


    Vừa qua, Sở Xây dựng TPHCM đã tổ chức kiểm tra, rà soát các nhà trọ do cá nhân, hộ gia đình tự xây dựng để cho công nhân, người lao động thuê trọ. Kết quả kiểm tra cho thấy, nhiều nhà trọ, phòng trọ chưa đáp ứng các tiêu chí về vệ sinh, diện tích và an toàn về phòng cháy chữa cháy.

    u1
    Sở Xây dựng TPHCM đề xuất gói hỗ trợ 100 tỷ đồng cho chủ nhà trọ vay nhằm nâng cấp, sửa chữa phòng trọ.


    Từ những bất cập trên, Sở Xây dựng đề xuất UBND TPHCM nghiên cứu phương án hỗ trợ chỉnh trang tình trạng các phòng trọ "ổ chuột". Cụ thể, hỗ trợ giảm chi phí điện, nước hoặc áp dụng cách tính giá điện, nước theo mức giá trực tiếp với người thuê trọ.


    Giảm thuế kinh doanh có thời hạn đối với hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nhà trọ. Nghiên cứu ban hành gói hỗ trợ lãi suất khoảng 100 tỷ đồng để các chủ nhà trọ vay vốn nhằm nâng cấp, sửa chữa nhà trọ theo tiêu chí Sở Xây dựng ban hành.


    Theo tiêu chí, diện tích nhà trọ không nhỏ hơn 10 m2, diện tích bình quân không nhỏ hơn 5 m2 một người. Phòng ở phải có cửa sổ thông gió, tường, mái phải làm bằng vật liệu chống cháy, chống thấm...


    Người dân TPHCM không đồng tình việc trao huy chương cho Minh Béo.


    Vụ việc Minh Béo được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao huy chương bạc Liên hoan Kịch nói, phần đông ý kiến của dư luận cho rằng, những giải thưởng dành cho nghệ sĩ ngoài tài năng thì yếu tố đạo đức cũng cần phải được xem trọng, bởi vì những nghệ sĩ chính là hình mẫu, là tấm gương rất dễ ảnh hưởng đến tư duy và nhận thức của công chúng.

    u2
    Người dân TPHCM không đồng tình việc trao huy chương cho Minh Béo.


    Song song đó việc trao danh hiệu cho một nghệ sĩ từng có tội ấu dâm như Minh Béo sẽ khiến cho công chúng lo ngại việc sẽ tạo ra tiền lệ xấu cho các nghệ sĩ khác.


    Có nhiều nước đã mạnh tay với các nghệ sĩ gặp vấn đề về lối sống, đạo đức, tuy nhiên ở Việt Nam hầu như chưa có nghệ sĩ nào bị bản án mang tính răn đe. Qua sự việc của Minh Béo, nhiều ý kiến của dư luận cho thấy việc quản lý văn hóa vẫn còn quá dễ dãi.


    Một dòng phụ của Omicron phát triển nhanh, lan tới 40 quốc gia.


    Cơ quan An ninh Y tế của Anh (UKHSA) cho biết, một dòng phụ của biến chủng Omicron có tên BA.2 đã xuất hiện ở 40 quốc gia.

    u3
    Làn sóng Omicron vẫn đang bùng phát tại nhiều quốc gia.


    UKHSA cho biết dù còn chưa chắc chắn về tầm quan trọng của những thay đổi đối với bộ gene của virus, phân tích ban đầu cho thấy tốc độ phát triển tăng lên so với dòng Omicron ban đầu là BA.1, phần lớn ở Đan Mạch, Ấn Độ, Anh, Thụy Điển và Singapore.


    Hiện những thông tin về chủng BA.2 này vẫn đang được các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-3-phut-ngay-22-1-2022-a526498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.