+Aa-
    Zalo

    Bản tin 3 phút ngày 24/1/2022

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM lên án mạnh mẽ vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng về quyền của trẻ em. Ngày 23/1/2022, năm công dân người Việt bị lừa bán sang Camphuchia đã dược giải cứu thành công, đưa về Việt Nam qua đường cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, một nghiên cứu cho thấy, vaccine Sputnik V cho thấy mức kháng thể đối với Omicron cao hơn Pfizer.

    Bản tin 3 phút ngày 24/1/2022.


    Chủ tịch nước yêu cầu xử lý nghiêm các vụ án bạo hành trẻ em.


    Chiều 23/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM.


    Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố lên án mạnh mẽ những vụ việc gây bức xúc dư luận, vi phạm pháp luật nghiêm trọng trên địa bàn, nhất là các vụ việc trái với đạo đức xã hội, bạo hành trẻ em như vừa qua.

    u1
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM.


    Chủ tịch nước cũng đề nghị các sở ban, ngành, địa phương của Thành phố thường xuyên cung cấp thông tin cho Đoàn; không chỉ về chủ trương, chính sách mà còn cả trong các vấn đề gây bức xúc dư luận mà điển hình là các vụ bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em như vừa xảy ra trên địa bàn Thành phố.


    Chủ tịch nước đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố lên án mạnh mẽ vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng này, bảo vệ quyền của trẻ em.


    Giải cứu 5 công dân Việt Nam bị lừa bán sang Campuchia.


    Đoàn đặc nhiệm Biên phòng miền Nam phối hợp với cơ quan chức năng của Campuchia và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk đã giải cứu thành công 5 công dân Việt nói trên.

    u2
    Ảnh minh họa.


    Cách đây khoảng hơn một tháng, 5 công dân có hộ khẩu tại tỉnh Hải Dương đã tin theo lời giới thiệu rằng sang Campuchia sẽ có việc làm với mức lương từ 30 - 40 triệu đồng/tháng và quyết định vượt biên trái phép sang Campuchia. Tuy nhiên, khi vừa sang đến nơi, họ bị ép làm việc trong một cơ sở kinh doanh trá hình, thực chất là dùng mạng xã hội để lừa đảo lại chính người Việt Nam ở trong nước.


    Việc giải cứu 5 công dân này là nỗ lực của cơ quan chức năng cả hai nước Việt Nam và Campuchia, đặc biệt khi Tết nguyên đán đang tới gần. Trước khi được giải cứu, những người vượt biên sang Campuchia này phải làm việc 17 giờ/ngày nhưng không được trả lương và thường xuyên bị đánh đập.


    Vaccine Sputnik V cho thấy mức kháng thể đối với Omicron cao hơn Pfizer.


    Đây là kết quả của một nghiên cứu sơ bộ trong phòng thí nghiệm. Nghiên cứu do Nga và Italy hợp tác và được tài trợ bởi Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga, công ty tiếp thị vaccine COVID-19 Sputnik V ra nước ngoài, đã so sánh huyết thanh của những người đã được tiêm các loại vaccine khác nhau.

    u3
    Vaccine Sputnik V cho thấy mức kháng thể đối với Omicron cao hơn Pfizer.


    Các nhà nghiên cứu cho biết, những mẫu được lấy từ 3 đến 6 tháng sau khi tiêm liều thứ hai của vaccine cho thấy, mức độ kháng thể ở những người được tiêm hai liều Sputnik V kháng biến thể Omicron cao hơn so với nhóm được tiêm vaccine của Pfizer.


    Nghiên cứu bao gồm 51 người được tiêm hai mũi vaccine Sputnik V và 17 người được tiêm vaccine Pfizer.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-3-phut-ngay-24-1-2022-a526625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.