+Aa-
    Zalo

    Bản tin 3 phút ngày 25/1/2022

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, hầu hết ca nhiễm biến chủng Omicron trên địa bàn đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, thời gian từ lúc dương tính đến khi âm tính ngắn. Liên quan đến vụ việc các nghệ sĩ Việt vướng phải ồn ào từ thiện, ca sĩ Thủy Tiên đã trở lại showbiz sau khi được minh oan ồn ào tiền từ thiện. Trên thế giới, Trung Quốc áp dụng biện pháp phòng dịch cao độ nhất trước thềm Olympic Bắc Kinh.

    Bản tin 3 phút ngày 25/1/2022.


    Các ca nhiễm Omicron trong cộng đồng ở TPHCM âm tính trong thời gian ngắn.


    Chiều 24/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

    u1
    Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM.


    Tại buổi họp, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), cho biết, hiện tại, toàn địa bàn có 88 ca nhiễm biến chủng Omicron.


    Phân tích thêm tình hình của các ca nhiễm biến chủng Omicron, lãnh đạo HCDC chia sẻ, chỉ có 7 trường hợp trong số trên có triệu chứng. Tuy nhiên, những triệu chứng đều ở mức nhẹ như sốt, ớn lạnh, đau họng và thoáng qua.


    "Thời gian từ lúc dương tính với biến chủng mới đến khi âm tính là khá nhanh, chỉ khoảng 6 - 7 ngày", Phó Giám đốc HCDC nhấn mạnh.


    Thủy Tiên trở lại showbiz sau khi được minh oan ồn ào tiền từ thiện.


    Vừa qua các nghệ sĩ, người hoạt động nghệ thuật cũng như khán giả thở phào nhẹ nhõm khi nhận thông tin từ cơ quan chức năng kết quả Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành... không gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện sau hơn 3 tháng chờ đợi.


    Kết thúc những ồn ào, chứng minh bản thân minh bạch, tận tâm vì cộng đồng, xã hội ca sĩ Thủy Tiên đã có thể bình tâm trở lại sân khấu với những sản phẩm nghệ thuật.

    u2
    Sự kiện đầu tiên Thủy Tiên tham gia sau ồn ào.


    Kết thúc năm Tân Sửu 2021, hòa vào nhịp sống sôi nổi, vui mừng, nhà nhà đón chào năm 2022 cùng Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Thủy Tiên nhanh chóng lấy lại phong độ, sẵn sàng xuất hiện rực rỡ tại chương trình Gala nhạc Việt.


    Trước đó nữ ca sĩ và chồng là cầu thủ Công Vinh trực tiếp đến ngân hàng tiếp nhận hơn 18.000 trang sao kê về số tiền hơn 177 tỉ đồng trong tài khoản từ thiện miền Trung sau gần 10 tháng kết thúc chuyến từ thiện.


    Trung Quốc áp dụng biện pháp phòng dịch cao độ nhất trước thềm Olympic Bắc Kinh.


    Nhà chức trách Trung Quốc đã phải triển khai các biện pháp nghiêm ngặt nhất để khống chế ổ dịch COVID-19 trước thềm Olympic Bắc Kinh.


    Biến thể Omicron đang gây khó khăn cho Olympic mùa Đông 2022 khi chỉ còn 10 ngày nữa sự kiện này sẽ diễn ra mà tại nơi tổ chức là Bắc Kinh, Hà Bắc đều xuất hiện ca bệnh với biến chủng này. Mới đây, Ban Tổ chức Thế vận hội đã công bố 72 trường hợp bị dương tính từ những người liên quan đến dự Olympic.

    u3

    Đã có 72 trường hợp bị dương tính từ những người liên quan đến dự Olympic.


    Điểm nóng mới của dịch COVID-19 tại Trung Quốc là thành phố Bắc Kinh, trong đó có nhiều ca nhiễm Omicron. Bắc Kinh đang triển khai giải pháp cứng rắn nhất, nghiêm ngặt nhất, quyết liệt nhất để khống chế ổ dịch. Quận Phong Đài đã xét nghiệm đại trà 2 triệu dân. Xung quanh nơi diễn ra Olympic, tỉnh Hà Bắc, thành phố Thiên Tân cũng xác định có ca bệnh và được siết chặt đi lại.


    Quan chức Ủy ban Olympic thừa nhận, các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt có thể gây ra nhiều bất tiện nhưng Trung Quốc muốn bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho các vận động viên và cộng đồng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-3-phut-ngay-25-1-2022-a526710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.