+Aa-
    Zalo

    Bản tin 3 phút ngày 9/1/2022

    • DSPL
    ĐS&PL TP.HCM hiện có hơn 144.000 người nghèo, nhiều người không có điện thoại thông minh. Sở TT&TT vừa đề nghị TP hỗ trợ mua điện thoại để tương tác qua aap. Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, nhà sản xuất thuốc kháng virus chứa hoạt chất Molnupiravir đã khuyến cáo việc lạm dụng thuốc có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và gây hại cho gan. Trên thế giới, các nhà khoa học Mỹ đã xác định được một triệu chứng mới do biến thể Omicron gây ra ở trẻ em dưới 5 tuổi.

    Bản tin 3 phút ngày 9/1/2022.


    Đề xuất hỗ trợ điện thoại thông minh cho người nghèo ở TP.HCM.


    TP.HCM hiện có hơn 144.000 người nghèo, nhiều người không có điện thoại thông minh. Sở TT&TT đề nghị TP hỗ trợ mua điện thoại để tương tác qua aap.


    Ngày 8/1, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Tham dự hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lâm Đình Thắng đã có bài tham luận về chuyển đổi số của TP.

    h1
    Ông Lâm Đình Thắng phát biểu tại hội nghị.


    Ông Thắng cho biết, trong năm 2022, TP sẽ tập trung vào chương trình chuyển đổi số và đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, trong quá trình chuyển đổi số, sẽ có một bộ phận vì nhiều điều kiện có khả năng không theo kịp sự chuyển động chung của xã hội, trong đó có người nghèo. TP hiện có hơn 144.000 người nghèo, khả năng nhiều người không có điện thoại thông minh. “Do đó, cần một chương trình hỗ trợ điện thoại thông minh cho người nghèo, người thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn để vừa không để ai bị bỏ lại phía sau trong sự phát triển thần tốc của chuyển đổi số, vừa tạo điều kiện để phát triển công dân số, xã hội số tại TP.HCM”, ông Thắng đề nghị.


    Cũng theo ông Thắng, để thực hiện việc hỗ trợ, Sở TT&TT sẽ phối hợp với Sở LĐ-TB&XH rà soát, hỗ trợ 50-70% người nghèo chưa có điện thoại thông minh trong năm 2022.


    Lạm dụng thuốc Molnupiravir có nguy cơ cao ảnh hưởng sức khỏe sinh sản.


    Nhà sản xuất thuốc kháng virus chứa hoạt chất Molnupiravir đã khuyến cáo việc lạm dụng thuốc có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và gây hại cho gan.

    h2
    Thuốc điều trị COVID-19 được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.


    Tuy nhiên, loại thuốc này vẫn đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội và được không ít người tìm mua với giá cao. Hội đồng "Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc" trong tuần này đã vừa đồng ý đề xuất Bộ Y tế cấp giấy đăng ký lưu hành có điều kiện cho 3 loại đầu tiên. Điều đó có nghĩa là thuốc vẫn đang ở trạng thái chờ được cấp phép chính thức.


    Hiện nay, thuốc Molnupiravir mới chỉ được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát cho F0 thể nhẹ. Do đó, cần phải nhấn mạnh thuốc kháng virus điều trị COVID-19 Mulnupiravir bắt buộc phải dùng theo chỉ định, nếu lạm dụng hoặc tự ý sử dụng khi chưa có triệu chứng có thể rất nguy hiểm đến sức khỏe của người dùng.


    Triệu chứng mới ở trẻ dưới 5 tuổi nhiễm biến thể Omicron.


    Các nhà khoa học Mỹ đã xác định được một triệu chứng mới do biến thể Omicron gây ra ở trẻ em dưới 5 tuổi.


    Những đứa trẻ này có thể ho tạo ra âm thanh như tiếng "sủa", âm thanh khiến cha mẹ sợ hãi khi nghe thấy.

    h3
    Các nhà khoa học Mỹ đã xác định được một triệu chứng mới do biến thể Omicron gây ra ở trẻ em dưới 5 tuổi.


    Hãng tin NBC trích lời chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm trẻ em, tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt, bang Tennessee (Mỹ), cho biết, điều này xảy ra vì đường thở của trẻ nhỏ rất hẹp. Do đó, chỉ cần viêm nhẹ cũng có thể khiến đường thở của trẻ tắc nghẽn. Theo đó, cách tốt nhất để bảo vệ trẻ em chưa đủ tuổi để tiêm vaccine là đảm bảo những người xung quanh đã được chủng ngừa.


    Một số bệnh nhân COVID-19 ở nhóm tuổi nhỏ nhất có những cơn ho "như khi bị viêm thanh quản, phế quản". Căn bệnh này khiến trẻ có tiếng ho nghe giống như âm thanh tiếng "sủa".

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-3-phut-ngay-9-1-2022-a525160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.