+Aa-
    Zalo

    Bản tin ngày 31/07: Số ca F0 đang “đi ngang”, TP. HCM siết chặt người ra đường ban ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cuộc họp báo chiều 30/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, việc quan trọng nhất của thành phố hiện nay là làm sao thực hiện thật nghiêm những quy định chống dịch đã ban hành và các chỉ đạo mới nhất của Trung ương.

     

    Số ca F0 đang “đi ngang”, TP. HCM siết chặt người ra đường ban ngày.

    Tại cuộc họp báo chiều 30/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, việc quan trọng nhất của thành phố hiện nay là làm sao thực hiện thật nghiêm những quy định chống dịch đã ban hành và các chỉ đạo mới nhất của Trung ương.

    "Nhìn trên biểu đồ dịch bệnh, có thể thấy số ca F0 đang đi ngang đúng như dự báo. Chúng ta đang cố gắng nỗ lực, nếu thật sự thực hiện nghiêm các quy định đã ban hành, có sự hợp tác của các lực lượng, người dân, tình hình sẽ sớm ổn định, có dấu hiệu tích cực", ông Đức cho biết.

    t1
    Nhìn trên biểu đồ dịch bệnh, có thể thấy số ca F0 đang đi ngang đúng như dự báo.

    Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh lưu ý để đẩy lùi dịch bệnh, TP cần sự hợp tác cao nhất, cần mỗi người dân đều thực hiện nghiêm túc các quy định đã được ban hành.

    Hiện có đến 80% người dương tính không có triệu chứng. Nếu biết cách tự chăm sóc thì có thể tự vượt qua được cơn bệnh. TP Hồ Chí Minh đã triển khai mạng lưới tư vấn gồm các chuyên gia y khoa, các y bác sĩ, những người có kiến thức chuyên môn y tế để tư vấn từ xa thông qua hệ thống tổng đài của Trung ương và địa phương để có thể thăm khám, hướng dẫn cho người dân đang thực hiện cách ly tại nhà.

    Hà Nội thần tốc xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

    Một bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch với quy mô 500 giường đang được thần tốc xây dựng trên địa bàn phường Yên Sở, quận Hoàng Mai theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Thành phố Hà Nội.

    t2
    Hà Nội thần tốc xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

    Bệnh viện được xây dựng trên diện tích 3,5 ha do Bệnh viện Đại học Y làm chủ đầu tư. Dự kiến ngày 25/8, bệnh viện sẽ hoàn thành. Để đảm bảo tiến độ thi công, mỗi ngày có khoảng 400 công nhân làm việc 24/24h. Theo thiết kế, bệnh viện sẽ có các khu nhà xanh là nơi tiếp đón hành chính, khu nhà vàng là nơi nghỉ dưỡng điều trị và khu nhà đỏ là nơi phân loại bệnh nhân nặng.

    Các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai đang tập trung quyết liệt giải phóng mặt bằng đường vào bệnh viện để hoàn thành nhanh nhất dự án cấp bách này, kịp thời phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố.

    Trung Quốc đối mặt với đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất do biến thể Delta.

    Thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc là địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong đợt dịch lần này tại Trung Quốc. Khoảng 200 người được ghi nhận đã mắc COVID-19 liên quan đến các ổ dịch ở Nam Kinh. Ổ dịch này đã lây lan sang 15 thành phố khác, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh. Hiện Nam Kinh đang thắt chặt kiểm soát dịch bệnh để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 do biến thể Delta gây ra.

    t3
    Trung Quốc đối mặt với đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất do biến thể Delta.

    Hầu hết ca mắc mới ở thành phố Nam Kinh có liên quan tới sân bay quốc tế Lộc Khẩu - nơi phát hiện những ca mắc đầu tiên hôm 20/7. Nhà chức trách kêu gọi người dân ở nhà, tránh tụ tập, hạn chế tiếp xúc và nghiêm túc tuân thủ các biện pháp chống dịch nhằm tránh dịch bệnh lây lan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-ngay-31-07-2021-so-ca-f0-dang-di-ngang-tp-hcm-siet-chat-nguoi-ra-duong-ban-ngay-a508744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.