+Aa-
    Zalo

    Bắn trâu chọi húc chết chủ ở Hải Phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử lý trâu sô 18- con trâu chọi húc chết chủ tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn bằng hình thức bắn chết để lấy các mẫu xét nghiệm.

    Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử lý trâu sô 18- con trâu chọi húc chết chủ tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn bằng hình thức bắn chết để lấy các mẫu xét nghiệm.

    Báo Lao động đưa tin, Công an quận Đồ Sơn cho biết đã phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự (PC54)- Công an TP Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm giám định con trâu húc chết chủ tại lễ hội chọi trâu. Theo đó, vào 17h ngày 2/7, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử lý trâu số 18 - con trâu đã tấn công làm người chủ là ông Đinh Xuân Hướng tử vong bằng hình thức bắn chết để lấy các mẫu xét nghiệm.

    Việc bắn trâu số 18 được thực hiện theo yêu cầu chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, để lấy các mẫu xét nghiệm, xác định có hay không các chất kích thích, tăng lực còn tồn dư trong trâu số 18, qua đó giúp cho việc xác định nguyên nhân dẫn đến việc trâu số 18 tấn công người.

    Bắn chết trâu chọi húc chết chủ ở Hải Phòng. Ảnh: Báo Giao Thông

    Trước đó, vào sáng ngày 1/7, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đã diễn ra vòng loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017. Khi được vào sới thi đấu, con trâu số 18 của ông Đinh Xuân Hướng (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) bất ngờ lao vào húc chủ nhiều lần. Sự việc khiến ông Hướng tử vong.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND TP Hải Phòng đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, UBND quận Đồ Sơn. Công văn nêu rõ giao Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra, rà soát công tác quản lý và tổ chức vòng đấu loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 và có báo cáo gửi UBND thành phố. 

    UBND TP Hải Phòng cũng chỉ đạo UBND quận Đồ Sơn chịu trách nhiệm về việc bảo đảm an toàn và các biện pháp khắc phục hậu quả xảy ra. 

    Công văn cũng nêu rõ, tạm dừng việc tổ chức Lễ hội chọi trâu năm 2017. Ngoài ra, Hải Phòng cũng yêu cầu kiểm tra chất kích thích còn tồn dư trong trâu số 18, các trâu khác tham gia vòng đấu loại và công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong lễ hội.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-trau-choi-huc-chet-chu-o-hai-phong-a195046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan