+Aa-
    Zalo

    Bắn trúng tim người em đi săn cùng vì nhầm tưởng là thú dữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đang tiến hành điều tra làm rõ vụ đi săn bắn chết người vì tưởng nhầm người là thú dữ xảy ra vào đêm ngày 16/9

    (ĐSPL) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đang tiến hành điều tra làm rõ vụ đi săn bắn chết người vì tưởng nhầm người là thú dữ xảy ra vào đêm ngày 16/9 tại thôn Khuông Pồng, xã Trung Hà.

    Thông tin từ báo Công Lý cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đang tiến hành điều tra làm rõ vụ đi săn bắn chết người xảy ra vào đêm ngày 16/9 tại thôn Khuông Pồng, xã Trung Hà.

    Theo thông tin được biết, vào chiều ngày 16/9, Hoàng Văn Lai (SN 1978) và Hoàng Văn Luân (SN 1985) rủ nhau đi săn bắn thú rừng tại khu vực thác Nàng Tiên (thôn Khuông Pồng, xã Trung Hà). Khi đi săn mỗi người mang theo một khẩu súng và một đèn pin. Đến địa điểm săn, Lai và Luân chia nhau mỗi người đi một hướng khác nhau.

    Bụi cây nơi anh Luân bị bắn tử vong.

    Đến gần khu vực thác nước, do trời tối nên khi phát hiện thấy bóng đen phía trước Lai tưởng là động vật rừng nên chĩa súng nhả đạn. Tới gần soi đèn Pin thì Lai phát hiện bóng đen chính là Hoàng Văn Luân. Do bị bắn vào đúng ngực trái, đạn xuyên tim nên anh Luân tử vong tại chỗ.

    Hiện vụ việc đang được công an huyện Chiêm Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Trước đó đã xảy ra không ít vụ chết người đáng tiếc chỉ vì nhầm tưởng con người là thú dữ.

    Theo Tri thức trực tuyến, vào đầu năm 2004, tại thôn Đhờ Rồng (xã Tà Lu, huyện Đông Giang) cũng đã xảy ra vụ án gây chết người tương tự. Theo lời kể của các nhân chứng, do thấy bố vợ là ông Zơrâm Pít để khẩu súng hớ hênh trong ngôi nhà, sợ vì đám thanh niên đến nghịch nên ông Bríu Bê, khi đó là Phó Chủ tịch HĐND xã Tà Lu lấy súng đem về cất tại nhà mình. Thời gian sau, biết ông anh rể là Bríu Bê được cử đi học tại Tam Kỳ (Quảng Nam) nên Zơrâm Ninh (con trai ông Pít) đã đến nhà anh rể nhờ các cháu đưa chìa khóa để lấy súng.

    Sau đó, Ninh đã cho Bríu Nhớ, trú cùng thôn, mượn súng đi săn thú. Ngày 8/1/2004, Bríu Đăng (khi đó đương chức Cán bộ Tư pháp xã Tà Lu) đến hỏi mượn khẩu súng từ Bríu Nhớ để đi săn heo rừng.

    Chập choạng tối 10/1/2004, Bríu Đăng đến rẫy sắn đầu con suối để mai phục đàn heo rừng. Phát hiện trong bụi lau lách rậm rạp phía trước có tiếng động, Bríu Đăng giương súng lên bóp cò rồi chạy tới vạch bụi rậm để tìm. Nhưng trước mắt Đăng không phải là heo rừng mà là người bạn cùng thôn Bríu Nhấp bị trúng đạn, máu chảy lên láng và gục chết ngay tại chỗ.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]nPlllVnbTH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-trung-tim-nguoi-em-di-san-cung-vi-nham-tuong-la-thu-du-a111232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.