+Aa-
    Zalo

    Bằng chứng tố cáo TQ bịa đặt tàu VN đâm va tàu TQ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- "Nói tàu Việt Nam cố tình đâm va tàu Trung Quốc là bịa đặt", Cục trưởng Kiểm ngư Hà Lê khẳng định và cho biết, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng tố cáo Trung Quốc.

    (ĐSPL)- "Nói tàu Việt Nam cố tình đâm va là bịa đặt. Các tàu cá của Việt Nam cũng như tàu kiểm ngư, CSB hoạt động trên vùng biển Việt Nam là hoàn toàn bình thường theo luật pháp quốc tế", Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư, ông Hà Lê khẳng định.
    Xem clip bằng chứng tố cáo Trung Quốc bịa đặt tàu VN đâm va tàu TQ:
    Trước việc người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc nói rằng tàu Việt Nam quấy rối, chủ động đâm va vào tàu Trung Quốc, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 26/6, ông Hà Lê, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư khẳng định: “Chúng tôi bác bỏ thông tin này. Nói tàu Việt Nam cố tình đâm va là bịa đặt. Các tàu cá của Việt Nam cũng như tàu kiểm ngư, cảnh sát biển hoạt động trên vùng biển Việt Nam là hoàn toàn bình thường theo luật pháp quốc tế."
    Vị Phó Cục trưởng Kiểm ngư cho biết, từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan tại vùng biển Việt Nam, các tàu Việt Nam thường xuyên bị tàu Trung Quốc đâm va, dùng biện pháp manh động để cản trở. Các hành động này là chủ động, có tổ chức, được tính toán trước, cố tình gây thiệt hại cho tàu Việt Nam.
    Đã có 27 tàu Kiểm ngư bị đâm va, gây thiệt hại, có 15 kiểm ngư viên bị thương.
    "Phía Trung Quốc cho rằng sáng 23/6, tàu kéo Việt Nam đi vào vùng tác nghiệp bình thường của Trung Quốc, tôi xin cung cấp thông tin: Khi thực hiện nhiệm vụ, tàu kiểm ngư 951 bị 4 tàu của Trung Quốc chủ động bao vây, đâm va, gây hư hỏng nặng. Hành động này rất manh động, nguy hiểm, có tính toán để gây thiệt hại.
    Lúc 9h20, cách giàn khoan 981 khoảng 11,5 hải lý, tàu kiểm ngư 951 đã bị hai tàu kéo chủ động áp sát, phun nước. Sau đó tàu kéo Mỹ Liên 09 dùng tốc độ cao đâm vào tàu kiểm ngư Việt Nam, không cho tàu kiểm ngư vòng tránh, để tàu khác đâm trực diện vào tàu kiểm ngư Việt Nam", ông Hà Lê cho hay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-chung-to-cao-tq-bia-dat-tau-vn-dam-va-tau-tq-a38543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan