+Aa-
    Zalo

    Bang của Mỹ phát trái phiếu 100 USD người dân đã tiêm vaccine phòng COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tất cả người dân của tiểu bang Tây Virginia (Mỹ) từ 16 đến 35 tuổi đã tiêm chủng COVID-19 sẽ nhận được trái phiếu tiết kiệm trị giá 100 USD.

    Tất cả người dân của tiểu bang Tây Virginia (Mỹ) từ 16 đến 35 tuổi đã tiêm chủng COVID-19 sẽ nhận được trái phiếu tiết kiệm trị giá 100 USD.

    Một hộp đựng lọ vaccine Pfizer đã sử dụng tại Mỹ hôm 19/3. Ảnh: AP.

    Ngày 26/4 (giờ địa phương) ông Jim Justice, Thống đốc bang Tây Virginia tuyên bố tất cả người dân từ 16 đến 35 tuổi của bang này đã tiêm phòng COVID-19 sẽ nhận được trái phiếu tiết kiệm trị giá 100 USD.

    Bang sẽ sử dụng tiền nhận được từ Đạo luật CARES, gói cứu trợ COVID-19 được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 3/2020, để thanh toán cho các trái phiếu tiết kiệm này. 

    Hiện tại, Tây Virginia có khoảng 380.000 cư dân trong độ tuổi từ 16 đến 35 tuổi. Thống đốc Justice hy vọng sẽ thu hút được nhiều người trẻ tuổi tham gia tiêm phòng bằng cách sử dụng chiến lược trên.

    “Những người trẻ hiện nay không nhận ra được tầm quan trọng của họ trong việc chấm dứt virus corona”, ông Justice chia sẻ thêm.

    Thống đốc bang cũng đưa ra các khuyến nghị khác nhằm tăng cường việc chủng ngừa tại nhiều điểm trong khu vực, bao gồm đặt điểm tiêm chủng trước cửa trường học.

    Giám đốc điều hành Sở Y tế, tiến sĩ Sherri Young cho biết động thái này giúp các bậc phụ huynh và thanh thiếu niên trong việc tiếp cận điểm tiêm vaccine.

    Trước đó, trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, ngày 21/4, Tổng thống Joe Biden thông báo, Mỹ đã sử dụng 200 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 kể từ khi ông lên nắm quyền vào cuối tháng 1 vừa qua. 

    Ban đầu, ông đưa ra cột mốc 100 triệu liều vaccine trong 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống. Sau khi đạt được cột mốc này vào tháng trước, ông chủ Nhà trắng đã hướng tới mục tiêu mới cao gấp hai lần.

    “Mục tiêu của chúng ta lúc này là tiếp cận mọi người, tất cả những người từ 16 tuổi trở lên tại Mỹ”, ông Biden tuyên bố.

    Nhà trắng cho biết, thông qua quan hệ đối tác với hơn 40 nghìn hiệu thuốc bán lẻ, hiện hơn 90% người dân Mỹ sống cách điểm tiêm chủng trong bán kính 8 km. Chính quyền Mỹ khuyến khích các bang và địa phương cung cấp trực tiếp vaccine tới người dân.  

    Nhà Trắng đồng thời mở chiến dịch truyền thông để đối phó với tâm trạng ngần ngại với vaccine, trong đó có những người trẻ tuổi.

    Bên cạnh đó, ông Biden đã kêu gọi giới chủ doanh nghiệp thưởng cho nhân viên thời gian nghỉ nếu tiêm vaccine, trong đó có thời gian để nhân viên hồi phục nếu gặp tác dụng phụ. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-cua-my-phat-trai-phieu-100-usd-nguoi-dan-da-tiem-vaccine-phong-covid-19-a363883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan