+Aa-
    Zalo

    Băng cướp tàn sát gần 100 người tại 7 ngôi làng để cướp gia súc

    ĐS&PL Hàng chục kẻ tấn công đã di chuyển bằng xe máy tới bảy ngôi làng ở quận Danko-Wasagu (Nigeria) và sát hại ít nhất 88 người dân vô tội chỉ để cướp gia súc.
    tan sat dam mau 7 ngoi lang de cuop gia suc dspl
    Lực lượng an ninh của Nigeria. Ảnh: AP

    Cảnh sát bang Kebbi, Tây Bắc Nigeria, cho biết số người thiệt mạng sau khi một nhóm trộm gia súc tấn công bảy ngôi làng hôm 2/6 đã đã tăng lên 88 người.

    Khu vực này đã và đang phải vật lộn với các cuộc xung đột cộng đồng kéo dài hàng thập kỷ về tài nguyên nhưng gần đây một số nhóm trộm cướp đã trở nên bạo lực hơn. Chúng cướp bóc, giết người và cả bắt cóc để đòi tiền chuộc.

    "Ban đầu có 66 thi thể được phát hiện nhưng sau đó, thêm 22 thi thể khác đã được tìm thấy", phát ngôn viên cảnh sát bang Kebbi Nafiu Abubakar nói và cho biết thêm rằng cuộc tìm kiếm thêm các thi thể vẫn đang được tiến hành.

    Ông Abubakar cho biết, hàng chục đối tượng di chuyển bằng xe máy đã tấn công bảy ngôi làng lân cận quận Danko-Wasagu, bao gồm: Koro, Kimpi, Gaya, Dimi, Zutu, Rafin Gora và Iguenge. 

    Nhiều người vẫn chưa được tìm thấy sau khi chạy trốn khỏi các cuộc tấn công. "Cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục và nhiều thi thể hơn có thể được tìm thấy. Cảnh sát đã được triển khai đến khu vực này vào cuối tuần qua để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo”, ông Abubakar nói.

    Khu vực Tây Bắc và miền Trung Nigeria là trung tâm của các băng nhóm tội phạm được địa phương gọi là băng cướp, chúng tấn công làng mạc, quấy rối cư dân và đốt phá nhà cửa.Các băng nhóm duy trì các trại trong rừng Rugu nằm giữa các bang Zamfara, Katsina, Kaduna và Niger.

    Lực lượng an ninh của Nigeria, những người cũng đang chiến đấu với cuộc nổi dậy thánh chiến kéo dài hơn một thập kỷ ở phía Đông Bắc của đất nước, đang bị mỏng dần.

    Các băng nhóm ở phía Tây Bắc gần đây đã tăng cường tấn công trường học, bắt cóc hàng trăm học sinh để đòi tiền chuộc từ chính quyền và phụ huynh.

    Hơn 700 trẻ em và học sinh đã bị các tay súng bắt cóc đòi tiền chuộc kể từ tháng 12, thường là từ các trường học ở vùng sâu vùng xa, nơi học sinh sống trong ký túc xá ít được bảo vệ an ninh.

    Nhà chức trách bang Niger cho biết họ đang đàm phán với các tay súng đã bắt giữ 136 trẻ em từ một trường dòng Hồi giáo vào cuối tuần trước. Hiện, những kẻ tấn công đã thả 11 học sinh "quá nhỏ và không thể đi được”.

    Mộc Miên (Theo france24.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-cuop-tan-sat-gan-100-nguoi-tai-7-ngoi-lang-de-cuop-gia-suc-a503166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan