+Aa-
    Zalo

    Băng cướp táo tợn dùng mã tấu đấu “tay đôi” với bộ đội biên phòng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi bị truy đuổi, băng cướp táo tợn sẵn sàng dùng mã tấu đấu “tay đôi” với bộ đội biên phòng.
    (ĐSPL) - Khi bị truy đuổi, băng cướp táo tợn sẵn sàng dùng mã tấu đấu “tay đôi” với bộ đội biên phòng.
    Sau một thời gian dài theo dõi, lực lượng bộ đội biên phòng cửa khẩu cảng TP. HCM đã triệt phá thành công băng nhóm chuyên dùng mã tấu khống chế cướp tài sản các tàu thuyền qua lại trên khu vực sông Đồng Nai. 
    Chuyên dùng mã tấu cướp tài sản
    Ngày 7/5, Trung tá Trần Thanh Đức, Phó chỉ huy trưởng phụ trách phòng chống tội phạm, bộ đội biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM cho biết, hai đối tượng Nguyễn Thành Hiệp (21 tuổi) và Trần Quốc Tấn (29 tuổi), nghi can trong đường dây chuyên sử dụng mã tấu gây ra hàng loạt các vụ cướp tài sản trên khu vực sông Đồng Nai đã bị bắt giữ.
    Hiện đơn vị đã bàn giao toàn bộ hồ sơ, cùng hai đối tượng cho Công an huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) để điều tra xử  lý. Liên tiếp trong thời gian qua, lực lượng bộ đội biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM liên tục nhận được phản ánh của người dân nơi đây về sự việc một băng nhóm đối tượng chuyên dùng mã tấu, khống chế những tàu thuyền lưu thông qua khu vực này để cướp tài sản. Nhận được tin báo bộ đội biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM đã triển khai lực lượng mật phục theo dõi, nhằm tóm gọn băng cướp táo tợn này. 
    Triệt phá băng cướp dùng mã tấu “tay đôi” với bộ đội biên phòng
    Đối tượng Hiệp (bìa phải) tại cơ quan điều tra.
    Sau nhiều ngày mật phục đến  khoảng 3h15, ngày 5/5 tổ tuần tra trạm biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng (đồn biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM)  nhận được  tin báo từ anh Lại Việt Thanh (thuyền trưởng xà lan SG - 6545) vừa bị một nhóm đối tượng gồm sáu người dùng mã  tấu, dao tự chế cướp đi nhiều tài sản có giá trị. Nhận định các đối tượng  vừa thực hiện vụ cướp tài sản trên tẩu thoát chưa được bao xa. Ngay sau đó ban chỉ huy tại trạm Nhà Rồng đã điều động lực lượng gồm tám trinh sát đuổi theo hướng đối tượng này tháo chạy, đồng thời phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy
    TP .HCM tổ chức chặn đầu truy bắt. Trong đêm tối, sau nhiều giờ lần tìm theo dấu vết của nhóm đối tượng cướp tài sản, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy phát hiện một ghe máy chạy với tốc độ cao, đang vụt về hướng xã  Đại Phước (huyện  Nhơn Trạch).
    Cuộc truy đuổi trên sông
    Trong màn đêm yên tĩnh, tiếng ghe máy, tiếng ca nô rượt đuổi nhau làm huyên náo cả một vùng. Để tránh sự truy đuổi của lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy, nhóm đối tượng cướp tài sản này tăng ga lao vù đi trong đêm tối. Nhận thấy ghe máy các đối tượng đang chạy có mã lực yếu hơn chiếc ca nô của lực lượng tuần tra bởi khoảng cách dần bị thu hẹp lại. Khả năng chạy thoát là vô cùng khó khăn, bọn chúng đã ném tất cả những tang vật đã cướp được trên xà lan SG -6545 xuống sông, hòng tẩu tán tang vật của vụ án. Sau nhiều giờ truy đuổi, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã đuổi kịp chiếc ghe của nhóm đối tượng này. Tuy nhiên, với bản chất máu lạnh của  đám côn đồ, bọn chúng hung hăng trên tay lăm lăm chiếc mã tấu chống cự quyết liệt.
    Sau một hồi giằng co, nhận thấy thất thế, lợi dụng trong màn đêm tối các đối tượng lần lượt nhảy xuống sông, bơi dạt vào các bụi rậm tẩu thoát. Riêng đối tượng Nguyễn Thành Hiệp không kịp trở tay bị bắt ngay tại trận cùng một số tang vật có liên quan. Tại cơ quan công an, Hiệp khai nhận băng nhóm của Hiệp có tất cả sáu đối tượng. Vào đêm ngày 4, rạng sáng ngày 5/5 nhóm của Hiệp dùng ghe máy chạy quanh khu vực sông Đồng Nai tìm những tàu thuyền sơ hở để ra tay cướp tài sản. Sau một hồi dạo quanh khu vực này, nhóm của Hiệp phát hiện xà lan của anh Thanh có sơ hở, lại ít người nên bọn chúng quyết định ra tay khống chế cướp tài sản.
    Ráo riết truy bắt các đối tượng lẩn trốn
    Trao đổi với PV về vấn đề này, đại diện của Công an huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) cho biết, qua lời khai nhận của Hiệp cơ quan công an đã bắt giữ thêm  một đối tượng khác là Trần Quốc Tấn. Hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt  những đối tượng  đang lẩn trốn trong đường dây cướp giật tài sản này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-cuop-tao-ton-dung-ma-tau-dau-tay-doi-voi-bo-doi-bien-phong-a32541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan