+Aa-
    Zalo

    Băng đảng bắt cóc công dân Mỹ và Canada ở Haiti đòi 17 triệu USD tiền chuộc

    • DSPL
    ĐS&PL Một quan chức hàng đầu của Haiti cho biết băng nhóm bắt cóc 17 công dân Mỹ và Canada ở nước này đã đòi 17 triệu USD tiền chuộc.

    Nhóm 16 công dân Mỹ và 1 người Canada đã bị băng đảng 400 Mawozo bắt cóc vào ngày 16/10 vừa qua khi họ tới thăm một trại trẻ mồ côi ở Croix-des-Bouquets, ngoại ô phía Đông Bắc của thủ đô Port-au-Prince (Haiti). 

    Vụ việc này là một phần của làn sóng bắt cóc "trắng trợn" ở Haiti trong bối cảnh nước này đang đối mặt với bất ổn chính trị, bất ổn dân sự, thiếu dịch vụ y tế chất lượng và nghèo đói trầm trọng sau vụ ám sát cố Tổng thống Jovenel Moïse. 

    bat coc o haiti
    Nhóm 17 người Mỹ và Canada đã đến thăm trại trẻ mồ côi Maison La Providence de Dieu ở Croix-des-Bouquets trước khi bị bắt cóc. Ảnh: CNN

    Chia sẻ với hãng tin CNN, Bộ trưởng Tư pháp Haiti Liszt Quitel cho biết những kẻ bắt cóc đã yêu cầu tổng cộng 17 triệu tiền chuộc cho nhóm 17 công dân Mỹ và Canada.

    Được biết, nhóm các nạn bị bắt cóc có 5 người đàn ông, 7 phụ nữ và 5 trẻ em. Trong đó, những người trưởng thành bị bắt cóc có độ tuổi từ 18-48, trong khi đó, 5 trẻ em bao gồm một em bé 8 tháng tuổi và các em nhỏ khác 3 tuổi, 6 tuổi, 13 tuổi và 15 tuổi.

    Ông Quitel nói rằng cả cảnh sát Haiti và FBI đều đang tư vấn cho nhóm truyền giáo về cách giải quyết vấn đề và các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra. Các đặc vụ FBI hiện đang có mặt tại Haiti để hỗ trợ cuộc điều tra nhưng không dẫn đầu các cuộc đàm phán, cũng như không nói chuyện trực tiếp với những kẻ bắt cóc.

    Người phát ngôn FBI chia sẻ: "FBI là một phần trong nỗ lực phối hợp của chính phủ Mỹ nhằm đưa những người Mỹ bị bắt cóc đến nơi an toàn".

    Theo ông Quitel, các con tin đang bị giam giữ ở đâu đó bên ngoài Croix-des-Bouquets, vùng ngoại ô Port-au-Prince do băng đảng kiểm soát. Ông nói: "Băng đảng có những địa điểm riêng để giấu con tin. Họ cảm thấy thoải mái khi giấu con tin ở đó. Những kẻ bắt cóc đã được cảnh báo về việc làm hại các con tin và hậu quả họ có thể gặp phải nếu đề việc đó xảy ra".

    Một nguồn tin trong lực lượng an ninh của Haiti cho biết, hiện tại tất cả các con tin đều an toàn. Nguồn tin chia sẻ thêm rằng băng đảng vẫn tỏ ra bình tĩnh và không căng thẳng khi tiếp xúc với nhà chức trách. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-dang-bat-coc-cong-dan-my-va-canada-o-haiti-doi-17-trieu-usd-tien-chuoc-a516734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan