+Aa-
    Zalo

    Băng đảng sát hại 6 người cùng một gia đình, Mexico vật lộn đối phó với vấn nạn bạo lực

    • DSPL
    ĐS&PL 6 thành viên một gia đình ở bang Guanajuato, trong đó có một trẻ em, thiệt mạng khi bị nhóm vũ trang tấn công bằng chất nổ.

    6 thành viên một gia đình ở bang Guanajuato, trong đó có một trẻ em, thiệt mạng khi bị nhóm vũ trang tấn công bằng chất nổ.

    Cảnh sát và chuyên gia pháp y tại hiện trường vụ án mạng ở Celaya, bang Guanajuato, Mexico, tối 18/6. (Ảnh: EFE).

    Các tay súng đến ngôi nhà ở thành phố Celaya, bang Guanajuato, miền trung Mexico, vào đêm 18/6 và kích hoạt "các thiết bị nổ nhằm vào gia đình", theo thông cáo ngày 19/6 của văn phòng công tố địa phương. Nguyên nhân vụ tấn công chưa được công bố.

    Điều tra viên phát hiện thi thể hai người phụ nữ, ba người đàn ông và một trẻ em trong ngôi nhà. Hai người phụ nữ khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện, Bộ An ninh Công cộng Mexico cho biết. Thị trưởng Celaya lên án vụ tấn công và nói sẽ hỗ trợ cuộc điều tra.

    Bang Guanajuato là một trong những trung tâm công nghiệp chủ chốt của Mexico, đồng thời cũng là nơi gây nhiều chú ý vì các băng đảng bạo lực hoành hành. Các băng nhóm tại đây thường liên quan tới những hoạt động buôn bán ma túy, bắt cóc, tống tiền và ăn trộm xăng dầu.

    Mexico đang vật lộn với vấn nạn bạo lực nhức nhối liên quan tới các băng đảng ma túy. Mặc dù các biện pháp giãn cách xã hội đã được áp đặt ở Mexico từ giữa tháng 3 vì đại dịch Covid-19 nhưng tình trạng bạo lực vẫn không giảm sút.

    Thống kê năm 2019 cho thấy trung bình mỗi ngày có tới 95 vụ giết người tại Mexico. Khoảng 287.000 người bị sát hại kể từ khi nước này phát động chiến dịch quân sự chống tội phạm có tổ chức năm 2006.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-dang-sat-hai-6-nguoi-cung-mot-gia-dinh-mexico-vat-lon-doi-pho-voi-van-nan-bao-luc-a327968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan