+Aa-
    Zalo

    Băng giang hồ bắt cóc giám đốc để đòi nợ thuê lãnh án

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để tạo áp lực bắt buộc con nợ phải trả tiền, các đối tượng đòi nợ thuê đã nhiều lần dùng roi điện chích vào người con trai của con nợ để uy hiếp.

    (ĐSPL) - Để tạo áp lực bắt buộc con nợ phải trả tiền, các đối tượng đòi nợ thuê đã nhiều lần dùng roi điện chích vào người con trai của con nợ để uy hiếp.

    Ngày 9/6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử băng giang hồ bắt giám đốc công ty để đòi nợ thuê xảy ra tại Công ty TNHH Thiên Phúc.

    Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Ngọc (36 tuổi, quê Quảng Nam) 7 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Hoàng Quốc Dũng (31 tuổi, quê TP.HCM) 6 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Thanh Bình (31 tuổi, quê bạc Liêu) 6 năm tù giam; Võ Minh Sen (31 tuổi, quê TP.HCM) 5 năm tù giam cùng về hai tội cướp tài sản và bắt, giữ người trái pháp luật; Hồ Thị Yến Vy (47 tuổi, quê Đồng Nai) 3 năm 6 tháng tù giam về tội bắt, giữ người trái pháp luật - tin tức đăng tải trên báo Thanh niên.

    Ngọc (thứ 2 từ trái sang) cùng đồng bọn trong phiên tòa - Ảnh: báo Thanh niên

    Theo báo Bà Rịa Vũng Tàu, trước đó, trong quá trình mua bán cát xây dựng, bà Nguyễn Thúy Hồng (quê TP.Hồ Chí Minh, là giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc, có địa chỉ tại ấp Phước Lộc, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ) còn nợ Vy 1 tỷ đồng.

    Sau nhiều lần đòi tiền nhưng bà Hồng chưa có tiền trả, Vy đã thuê nhóm côn đồ, gồm: Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Thanh Bình, Võ Minh Sen, Nguyễn Hoàng Quốc Dũng đi đòi nợ thuê với giá 20 triệu đồng.

    Ngày 6/6/2012, Ngọc cùng đồng bọn đến Công ty TNHH Thiên Phúc bắt, đánh đập bà Hồng và anh Hoàng Minh Phong (con bà Hồng), lục lấy tài sản, con dấu của công ty rồi đưa lên xe ôtô 72L-0232 (xe của bà Hồng) chạy đến nhà hàng Trúc Vân (huyện Long Thành, Đồng Nai) để gặp Vy.

    Tại đây, sau khi tiếp tục đánh đập, Vy buộc bà Hồng viết giấy nhận nợ, giấy tự nguyện giao xe, giao nhà và giấy cam kết không báo cơ quan công an. Sau đó, các đối tượng kể trên bắt bà Hồng và anh Phong đưa về xã Long Thượng (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) nhốt trong nhà của một đối tượng cùng đi. Tại đây, cả bọn tiếp tục đánh đập, uy hiếp bà Hồng và anh Phong, buộc phải điện thoại liên lạc với người nhà đem tiền đến chuộc. Tuy nhiên, người nhà bà Hồng cho biết không có tiền nên bọn chúng gọi taxi thả bà Hồng và anh Phong về nhà.

    Sau khi nhận đơn tố cáo của bà Hồng, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành điều tra thì biết Ngọc, Bình và Sen đã bị Công an TP.HCM bắt trong một vụ án bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn; Vy và Dũng đang bỏ trốn nên công an ra quyết định truy nã và bắt giữ sau đó.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-giang-ho-bat-coc-giam-doc-de-doi-no-thue-lanh-an-a134604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.