+Aa-
    Zalo

    Băng giang hồ xông vào bệnh viện truy sát người lãnh án nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe tin người nhà bị nhóm giang hồ đánh, Sỳ Vĩnh Sáng - người trong giới giang hồ Sài Gòn đã huy động đàn em xách mã tấu vào bệnh viện truy sát đối thủ.

    Nghe tin người nhà bị nhóm giang hồ đánh, Sỳ Vĩnh Sáng - người trong giới giang hồ Sài Gòn đã huy động đàn em xách mã tấu vào bệnh viện truy sát đối thủ.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin, ngày 16/3, TAND quận Bình Tân mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù đối với các bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng (55 tuổi) về tội Cố ý gây thương tích.

    Liên quan đến vụ án còn có 14 bị cáo khác, trong đó có 8 bị cáo dưới 16 tuổi, bị tuyên phạt mức án từ 3 năm đến 7 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích.

    Sáng từng là đàn em Năm Cam, có nhiều tiền án, tiền sự - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

    Báo Dân Việt dẫn cáo trạng của TAND quận Bình Tân, chiều 5/6/2016, Nguyễn Minh Nhựt (16 tuổi) và Cổ Chí Linh (19 tuổi) đi tắm tại một hồ bơi thì xảy ra mâu thuẫn với Lê Quốc Bảo và Nguyễn Huy Hoàng.

    Khi Linh và Nhựt tắm xong ra về thì bất ngờ bị nhóm Bảo, Hoàng chặn đánh phải bỏ chạy thoát thân. Về tới phòng trọ, Linh kể sự việc cho anh trai mình là Cổ Vũ Linh. Vũ Linh sau khi bàn với Chí Linh, Hoàng và Trần Văn Đương (28 tuổi, quê Cà Mau). 

    Bốn thanh niên này đi mua dao để tìm đối thủ trả thù. Khi biết nhà của Bảo, Hoàng, nhóm Linh tới tận nơi để truy sát khiến nhóm này bỏ chạy toán loạn. Lúc này Sín Hỷ Phí (nhóm Hoàng, em rể Sáng) lao tới thì bị chém, thương tích ở tay và lưng. Trốn trên gác, các thanh niên nhóm Bảo, Hoàng liền cầm đao, mã tấu lao tới đánh nhóm Linh trọng thương.

    Phí sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu, khoảng 15 phút sau Linh, Đương cũng được đưa vào nơi này cấp cứu. Nhận được tin, anh ruột cuả Phí là Sín Nhộc Giễng tới nhà Sáng rồi cùng đàn em tới bệnh viện trả thù. Khi phát hiện Linh, Đương đang cấp cứu, nhóm nào lao vào đánh, chém dã man trước khi bỏ trốn. Các nạn nhân sau đó được chuyển tới bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.

    Thông tin thêm về vụ việc, báo VnExpress cho biết, Sỳ Vĩnh Sáng khá có tiếng trong giới giang hồ Sài Gòn xưa với biệt danh "Hùm xám cây Da Sà". Ông từng nhiều lần lĩnh án và bị buộc cải tạo từ năm 1976 đến 1999.

    Ra trại, ông này được cho là làm việc cho trùm giang hồ Sài Gòn Trương Văn Cam (tức Năm Cam). 

    Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

    A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

    B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

    C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

    D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

    Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

    E) Có tổ chức; 

    G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

    H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

    I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

    K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

    2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

    4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

     (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-giang-ho-xong-vao-benh-vien-truy-sat-nguoi-lanh-an-nang-a184412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan