+Aa-
    Zalo

    Bảng hiệu cửa hàng ven đường bị đổ, hai cậu bé có hành động khiến dân tình khen hết lời

    ĐS&PL Phát hiện bảng hiệu của cửa hàng bị đổ, hai bé trai nhanh chóng dừng xe rồi chạy lại làm một việc bất ngờ.

    Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi lại khoảnh khắc hai bé trai dừng xe để dựng lại bảng hiệu bị đổ của một cửa hàng ven đường. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của cửa hàng này ghi lại.

    Từ đoạn video, có thể thấy khoảng 21h39 ngày 13/7 vừa qua, một nhóm gồm 4 bé trai đèo nhau trên 2 chiếc xe đạp điện. Khi di chuyển ngang qua một cửa hàng, thấy bảng hiệu bị đổ dưới đất, hai bé trai đi phía sau lập tức dừng xe, cùng đến dựng lên rồi mới đi tiếp.

    bang hieu cua hang ven duong bi do hai cau be co hanh dong khien dan tinh khen het loi
    Hai cậu bé dừng xe và chạy đến dựng bảng hiệu cửa hàng bị đổ.

    Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số đều hết lời khen ngợi hai cậu bé, đồng thời nhận xét hành động đó cho thấy cha mẹ các em đã giáo dục con cực thành công.

    Mặc dù đồng ý rằng hành động của hai bé trai rất đáng tuyên dương, một số người tỏ ra lo lắng về nguy hiểm tiềm ẩn khi các em còn nhỏ, chưa có kỹ năng phòng bị, nếu biển hiệu bị rò rỉ điện thì rất dễ bị giật.

    “Chỉ nhìn một hành động đã biết cha mẹ các em chất lượng ra sao. Nhưng điện đóm khó lượng, lần sau các me nên chú ý hơn để tránh nguy cơ bị điện giật”, một cư dân mạng để lại bình luận.

    Một người khác cùng quan điểm: “Hành động quá tuyệt vời! Nhưng lần sau các em phải đưa mu bàn tay vào để kiểm tra xem có rò điện không, sau đó mới dựng tấm biển lên. Chúc mừng các phụ huynh có những đứa con ngoan và hiểu chuyện”.

    Liên quan đến việc trẻ có ý thức làm việc tốt, hồi tháng 6/2020, mạng xã hội từng lan truyền đoạn video ghi cảnh một nam sinh lớp 6 ở Đồng Nai dọn rác trước miệng cống thoát nước trên đường giữa trời mưa.

    Từ đoạn video dài khoảng 2 phút, có thể thấy học sinh này đang đạp xe về nhà, dù trời đang mưa nhưng khi phát hiện nước đọng ở cống thoát nước ven đường, cậu bé đã dừng lại quan sát rồi dọn dẹp rác quanh miệng cống, nhờ đó nước có thể thoát đi. Sau đó, nam sinh đi đến cống nước tiếp theo và lập lại hành động đẹp nói trên.

    Đoạn video đã nhận được sự quan tam đặc biệt của cộng đồng mạng với hơn hơn 11.000 lượt thích, hơn 3.000 lượt chia sẻ cùng hơn 1.100 lượt bình luận. Đa số mọi người đều tán thưởng hành động của nam sinh.

    Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, bà Phan Thị Ngọc Mai - Hiệu trưởng Trường THCS Long An (xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), xác nhận nhân vật trong đoạn video là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1 của trường.

    Sau khi xem video, nhà trường nhận định việc làm của Đạt xuất phát từ sự tự giác bảo vệ môi trường, không phải hành vi gượng ép đưa lên để quay phim. Được biết, nam sinh cũng thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trong lớp và ở nhà. Bà Mai kể, khi được hỏi về hành động của mình, Đạt chỉ nói "hành động bình thường thôi cô, em thích là em làm”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-hieu-cua-hang-ven-duong-bi-do-hai-cau-be-co-hanh-dong-khien-dan-tinh-khen-het-loi-a544698.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan