+Aa-
    Zalo

    Bàng hoàng giây phút chứng kiến bé sơ sinh rơi ở chung cư Linh Đàm

    • DSPL
    ĐS&PL "Lúc nghe tiếng giống như tiếng nổ kèm theo tiếng hét của người phụ nữ vang lên, tôi chạy ra thì phát hiện thi thể một cháu bé sơ sinh", nhân chứng kể lại.

    "Lúc nghe tiếng giống như tiếng nổ kèm theo tiếng hét của người phụ nữ vang lên, tôi chạy ra thì phát hiện thi thể một cháu bé sơ sinh đang nằm giữa sân, máu chảy nhiều...", người đầu tiên chứng kiến vụ bé sơ sinh rơi ở chung cư Linh Đàm kể lại sự việc.

    Vào khoảng gần 21h ngày 18/10, tại sân chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, người dân bàng hoàng phát hiện một bé sơ sinh rơi từ tòa HH2A xuống đất tử vong.

    Chia sẻ với Pv tờ Thời Đại, anh Nguyễn Đình Hưng (28 tuổi)- một trong những người đầu tiên chứng kiến vụ việc cho hay, vào khoảng gần 21h, anh đang đứng nói chuyện với bạn tại khu vực cạnh hiện trường thì nghe thấy tiếng phát ra như tiếng nổ.

    "Lúc nghe tiếng giống như tiếng nổ kèm theo tiếng hét của người phụ nữ vang lên, tôi chạy ra thì phát hiện thì thể một cháu bé sơ sinh đang nằm giữa sân, máu chảy nhiều, nằm nghiêng một bên. Thi thể là bé trai, vừa sinh còn nguyên dây rốn, nặng khoảng 3kg.

    Sau khi rơi xuống thì thể cháu bé không còn nguyên vẹn, thương quá tôi cởi áo đắp cho cháu bé. Tôi nhớ lại, khả năng cháu bé bị ném từ trên cao của toà HH2A, vừa ném xong thì cửa sổ nhà này tắt đèn ngay. Thương cháu bé quá, mới sinh mà đã như vậy rồi", anh Hưng chia sẻ.

    Nhiều người nói, cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn không thể tự rơi xuống đất. Nếu có người cố tình ném cháu bé thì quá độc ác. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Một số người dân ở quanh khu vực cũng cho hay, họ nghe thấy tiếng nổ "đốp" quay ra thì thấy một cháu bé nằm ở sân chung cư.

    "Còn có 2 mẹ con cũng đang ngồi ăn, nghe tiếng nổ to quay ra thấy em bé, mặt cắt không còn giọt máu nào. Liền vội vàng bế bé con về luôn. Chỉ duy có anh đầu bếp đang đứng nấu ngoài cửa quán thì thấy bé rơi ngay trước mặt, mới hô hoán lên để mọi người biết", báo Khám Phá dẫn lời một người dân ở khu vực.

    Bà Hồng (sống tại khu vực) cho hay, khi chứng kiến cháu bé nằm dưới đất trong tình trạng không nguyên vẹn, bà vô cùng choáng váng.

    "Tôi đang ở trong nhà, nghe tiếng nổ như nổ bình ga, chạy ra xe thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm bất động dưới đất, trong tình trạng không còn nguyên vẹn", bà Hồng kể lại.

    Theo bà Hồng, cháu bé có thể bị ném từ tòa nhà HH2A xuống mái che ở tầng 1, sau đó mới rơi xuống đất. Theo những gì bà Hồng chứng kiến, dù sơ sinh nhưng tóc của cháu bé rất tốt. Được biết, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng chưa công bố việc xác định giới tính của em bé.

    "Thật sự tôi không thể tưởng tượng được tại sao một đứa trẻ vừa sinh xong, còn chưa kịp cắt dây rốn phải chịu đớn đau đến như thế. Hành động của người ném cháu bé xuống thật nhẫn tâm và đáng lên án", báo Khám Phá dẫn lời bà Hồng.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Lao Động sáng 19/10, ông Nguyễn Văn Bắc, Phó Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết đã triệu tập 3 người trong căn hộ 3112, thuộc toà nhà HH2A, chung cư Linh Đàm lên làm việc.

    "Trong 3 người này có một sản phụ sức khoẻ yếu đang được chăm sóc tại Bệnh viện Bưu điện, hiện chưa có thông tin gì mới", ông Bắc nói.

    Căn hộ 3112 cũng đã được niêm phong, phục vụ công tác điều tra.

    Theo báo VOV, 3 người bị tình nghi ở căn hộ 3112 còn khá trẻ, trong đó người phụ nữ có sức khỏe yếu với nhiều dấu hiệu đáng ngờ chỉ khoảng dưới 30 tuổi. Người dân khu vực cho biết, căn hộ trên hiện tại đang cho 3 người trẻ tuổi từ nơi khác đến thuê.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Việt dẫn lời một cán bộ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết: "Cơ quan điều tra xác định được người nghi là mẹ cháu bé nhưng người này đang nằm viện".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-hoang-giay-phut-chung-kien-be-so-sinh-roi-o-chung-cu-linh-dam-a248194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan