Bàng hoàng thời điểm máy bay Nga phát nổ làm 71 người chết


Thứ 2, 12/02/2018 | 03:19


Cùng sự kiện

Một camera an ninh đã vô tình ghi lại thời điểm chiếc máy bay An-148 của hãng hàng không không Saratov Airlines phát nổ, lao xuống một cánh đồng phủ đầy tuyết.

Một camera an ninh đã vô tình ghi lại thời điểm chiếc máy bay An-148 của hãng hàng không không Saratov Airlines phát nổ, lao xuống một cánh đồng phủ đầy tuyết.

Sputinik dẫn lời Cơ quan Vận tải Hàng không Nga (Rosaviatsia) cho biết, việc liên lạc với chiếc máy bay có lộ trình đến thành phố Orsk ở tây nam nước Nga đã mất vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo của Moscow. Chiếc máy bay bị rơi ở khu vực cách khoảng 34 km từ sân bay, với các mảnh vỡ nằm rải rác trên một diện tích rộng.

Văn phòng điều tra vận tải của Nga tuyên bố tất cả 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines khởi hành từ sân bay Domoded tới thành phố Osk đã thiệt mạng. 2 thi thể, 1 hộp đen và phần thân máy bay được lực lượng cứu hộ phát hiện tại hiện trường vụ tai nạn.

Các máy bay không người lái cũng đã được điều đến hiện trường để tìm kiếm thi thể nạn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Maxim Sokolov xác nhận việc nhận dạng danh tính nạn nhân sẽ gặp khó khăn và nhiều khả năng sẽ phải dùng tới kết quả phân tích DNA.

Nữ tiếp viên Anastasia Slavinskaya, 29 tuổi, Evgeny Livanov, 12 tuổi, Ilya Poletayev, 17 tuổi, Ulyana Son, 28 tuổi, Kriskentia Alexeenko, 25 tuổi, và Lyudmila Kovchuga, 53 tuổi nằm trong số những nạn nhân xấu số.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Sputnik.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp về nguyên nhân vụ tai nạn. Các báo cáo địa phương tiết lộ các nhà điều tra đang cân nhăncs khả năng 1 trong 2 động cơ của chiếc An-148 phát nổ 10 phút sau khi cất cánh.

Giới chức nước này đã loại trừ khả năng có liên quan đến khủng bố.

GIA BẢO (Sputnik/The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-hoang-thoi-diem-may-bay-nga-phat-no-lam-71-nguoi-chet-a219631.html