+Aa-
    Zalo

    Bàng hoàng Thượng úy công an lái xe đâm chết người rồi bỏ chạy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Điều đáng nói, người gây ra vụ tai nạn là một Thượng úy công an. Thay vì dừng lại để khắc phục hậu quả, anh này tìm cách bỏ chạy.

    (ĐSPL) - Đang đi bộ về nhà sau khi ra đồng hái thuốc, bố con anh H. bất ngờ bị chiếc xe ô tô 7 chỗ tông phải với tốc độ rất cao. Trong cơn hoảng loạn, anh H. vừa kịp bế đứa con trai 9 tuổi của mình lên thì bị chiếc xe hất văng. Vụ tai nạn thương tâm khiến anh H. thiệt mạng, con trai anh đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Điều đáng nói, người gây ra vụ tai nạn là một Thượng úy công an. Thay vì dừng lại để khắc phục hậu quả, anh này tìm cách bỏ chạy.

    Bố tử vong, con trai nứt sọ

    Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, vào khoảng 15h ngày 16/11, anh Võ Thành H. cùng con trai là cháu Võ Thành Đ. (9 tuổi) đang đi bộ sát lề đường Bến Đình (thuộc địa bàn ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) hướng ra tỉnh lộ 7 để về nhà. Khi chỉ còn cách nhà 300m, một chiếc ô tô Toyota Innova lưu thông cùng chiều chạy với tốc độ cao, bất ngờ tông mạnh vào hai cha con anh H.. Vụ việc bất ngờ đã khiến hai bố con anh H. bất tỉnh tại chỗ. Chứng kiến vụ việc, người dân đã hô hoán và yêu cầu lái xe dừng lại. Nhưng, chiếc "xe điên" không những không dừng mà tiếp tục lao đi với tốc độ kinh hoàng.

    Trước tình cảnh ấy, người dân chỉ còn biết vội vàng đưa anh H. và cháu Đ. đến bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh H. đã tử vong ngay sau đó. Riêng cháu Đ. bị nứt hộp sọ và gãy tay vẫn được các bác sỹ tận tình cứu chữa.

    (bgiay)Bàng hoàng Thượng úy công an lái xe

    Cháu Đ. được cấp cứu tại bệnh viện (ảnh Thơ Trịnh).

    Sáng 18/11, trao đổi với PV, một bác sỹ khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi cho biết, cháu Đ. nhập viện trong tình trạng đau đầu liên tục. Ngoài ra, tay trái của cháu cũng bị gãy sau vụ tai nạn. Tại đây, các bác sỹ đã tiến hành thăm khám và dốc hết sức để cứu chữa cho cháu. Kết quả chụp citi cho thấy, cháu Đ. bị nứt sọ. Cho đến ngày điều trị thứ hai, cháu thường xuyên ói mửa và kêu đau đầu. Tuy nhiên, đến sáng nay, tình trạng sức khỏe của cháu đã ổn định và không còn bị ói nữa".

    Tại khoa Ngoại thần kinh, PV đã tìm gặp và trò chuyện với cháu Đ.. Cháu Đ. cho biết: "Lúc xảy ra sự việc, cháu và ba đang đi hái cây thuốc về uống thì thấy chiếc xe lao tới. Thấy vậy, ba đã bế cháu lên, nhưng chiếc ô tô bất ngờ tông thẳng vào hai ba con khiến cháu không còn biết gì nữa. Hiện giờ cháu rất mệt, còn đang bị đau đầu". Nhắc đến anh H., cháu Đ. ngậm ngùi, nói khẽ: "Ba cháu mất rồi cô ạ. Hiện giờ, mọi người đang làm đám tang cho ba ở nhà. Không được về đám tang ba, cháu buồn lắm". Những lời nói của trẻ thơ khiến PV nghẹn lại và không dám hỏi thêm gì nữa.

    Lời kể kinh hoàng của cha nạn nhân

    Ngày 18/11, quay trở lại đường Bến Đình, nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm của bố con anh H., PV được ông Võ Văn T. (64 tuổi, cha anh H. và cũng là người chứng kiến vụ tai nạn) cho biết: "Vào khoảng 15h50 ngày 16/11, tôi đang dựng mái che trước nhà thì thấy chiếc ô tô hiệu Toyota Innova (loại 7 chỗ, mang BKS 51A - 933.91 ôm cua trên đoạn đường Bến Đình về tỉnh lộ 7. Sau khi chuyển đường, chiếc ô tô bất ngờ mất lái, lao qua lề trái, cán vào cây cối bên đường".

    Thấy chiếc xe ô tô không ngừng đánh võng, lạng lách trên đường, anh H. sợ chiếc xe gây nguy hiểm cho con trai nên đã nhanh tay bế xốc con lên cao, định nhảy vào lô đất trũng ven đường. Tuy nhiên, chiếc ô tô không ngừng lao tới phía hai bố con anh H. với tốc độ rất nhanh. Không lâu sau đó, chiếc xe mất lái và lao thẳng vào người anh H. khiến hai bố con anh bị hất tung lên cao và văng ra xa. Nhiều người hoảng loạn khi thấy hai bố con anh H. bị hất ra cách vị trí bị tông tới khoảng 16m. Trong lúc hoảng loạn ấy, cháu Đ. bị rớt xuống đất nên nứt sọ và gãy tay.

    Điều đáng nói là, sau khi gây ra tai nạn cho bố con anh H., người cầm lái ngồi trên chiếc ô tô 7 chỗ tiếp tục lao đi với tốc độ cao, chạy khỏi hiện trường. Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng xảy ra với con trai và cháu nội, ông T. tri hô người dân xung quanh, đồng thời chạy ra đường để ngăn cản không cho chiếc ô tô 7 chỗ chạy thoát. Thế nhưng, chiếc ô tô vẫn lao đi với tốc độ rất nhanh. Nhiều người cho biết, lúc gây ra vụ tai nạn cho bố con anh H., tài xế xe ô tô có dấu hiệu say xỉn.

    Trao đổi với PV, ông T. nghẹn ngào: "Vụ tai nạn thương tâm khiến gia đình tôi mất mát quá lớn. Nhìn con chết trong đau đớn mà tôi không cầm được nước mắt. Điều khiến chúng tôi bức xúc nhất là thái độ vô lương tâm của tài xế ô tô gây ra vụ tai nạn. Không chỉ tông vào con trai và cháu nội của tôi mà suýt chút nữa, người tài xế đã đoạt mạng của tôi luôn khi ra chặn đầu xe lại”.

    Sau nhiều giờ chạy lòng vòng tìm kiếm, ông T. đành quay đầu xe về trong tâm thế thất vọng. Tuy nhiên, khi vừa về tới nhà thì bất ngờ có một cặp vợ chồng (ngụ quận Thủ Đức) cho biết, đã ghi lại được biển số của chiếc xe gây tai nạn. ông T. chia sẻ: "Theo như tôi được biết thì cặp vợ chồng này đi du lịch, nhưng lạc đường đi qua đây. Thế nên, khi phát hiện chiếc xe ô tô gây tai nạn bỏ chạy, họ đuổi theo để ghi lại biển kiểm soát của chiếc xe. H. mất đi không chỉ khiến chúng tôi mất đi một người con ngoan hiền mà còn khiến cho hai đứa cháu nội tôi mồ côi cha. Gia đình nó nghèo lắm cô ơi. Vì ít học nên mỗi ngày, ai kêu gì nó làm nấy. Vợ H. đi làm công nhân, quần quật cả năm nhưng cuộc sống cũng khá chật vật".

    Nói đến nỗi đau của gia đình sau vụ tai nạn, chị Nguyễn Thị Duy Hg. (vợ anh H.) chia sẻ: "Không thể tin tai họa lại bất ngờ ập lên gia đình một cách đau đớn. Trước khi xảy ra tai nạn một giờ, vợ chồng tôi còn đang ngồi trò chuyện với các con. Anh H. và cháu Đ. vừa đi chưa được bao lâu thì tôi đã nghe tiếng la hét của mọi người. Tôi chết lặng đi khi nghe bố chồng kêu lên: "Chết con tôi rồi". Vội vã chạy ra, tôi thấy anh H. đã ngừng thở, cháu Đ. ngất lịm bên đường".

    Người gây tai nạn là Thượng úy công an

    Để làm rõ vụ tai nạn nói trên, PV có cuộc trao đổi với ông Trần Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND xã An Nhơn Tây. ông Nghĩa cho hay: "Người gây tai nạn cho bố con anh H. là một cán bộ công an tại TP.HCM". Liên hệ với cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi, PV được biết, người điều khiển chiếc xe gây tai nạn được xác định là Thượng úy Nguyễn Văn Xịn (30 tuổi, hiện đang công tác tại Công an phường 10, quận 4, TP.HCM). Một cán bộ cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi khẳng định: "Vụ việc xảy ra với bố con anh H. sẽ được xử lý theo đúng quy định của pháp luật". Để làm rõ thêm thông tin, PV liên hệ với Công an phường 10 và Công an quận 4 về Thượng úy Nguyễn Văn Xịn. Tuy nhiên, lãnh đạo các đơn vị này cho biết sẽ thông tin sau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-hoang-thuong-uy-cong-an-lai-xe-dam-chet-nguoi-roi-bo-chay-a69983.html
    Cần làm rõ uẩn khúc sau một vụ tai nạn thương tâm

    Cần làm rõ uẩn khúc sau một vụ tai nạn thương tâm

    (ĐSPL) - Gọi điện cho đường dây nóng của báo ĐS&PL, ông Phùng Văn Khâm (trú tại SN 79 Nguyễn Huệ, phường Ngọc Trạo, TX.Bỉm Sơn, Thanh Hoá) bức xúc khi thuật lại vụ tai nạn liên quan đến con trai ông là Phùng Ngọc Cường (SN 1988) bởi sự vào cuộc có nhiều sơ suất của các cơ quan chức năng ...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cần làm rõ uẩn khúc sau một vụ tai nạn thương tâm

    Cần làm rõ uẩn khúc sau một vụ tai nạn thương tâm

    (ĐSPL) - Gọi điện cho đường dây nóng của báo ĐS&PL, ông Phùng Văn Khâm (trú tại SN 79 Nguyễn Huệ, phường Ngọc Trạo, TX.Bỉm Sơn, Thanh Hoá) bức xúc khi thuật lại vụ tai nạn liên quan đến con trai ông là Phùng Ngọc Cường (SN 1988) bởi sự vào cuộc có nhiều sơ suất của các cơ quan chức năng ...