+Aa-
    Zalo

    Băng nhóm buôn lậu báo cảnh sát bắt giữ hàng của mình để được tiền thưởng và cái kết bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Được biết chính quyền có chính sách khen thưởng cho người nào cung cấp thông tin giúp cảnh sát bắt giữ hàng buôn lậu, một băng nhóm tội phạm đã định lợi dụng sơ hở...

    Được biết chính quyền có chính sách khen thưởng cho người nào cung cấp thông tin giúp cảnh sát bắt giữ hàng buôn lậu, một băng nhóm tội phạm đã định lợi dụng sơ hở...

    Một băng nhóm tội phạm gồm 5 thành viên ở thành phố Tuân Nghĩa, thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bị bắt giữ vì mánh lới kiếm tiền thưởng có 1-0-2 của mình.

    Băng nhóm buôn lậu hy vọng, bằng cách báo cảnh sát, chúng sẽ thu được số tiền thưởng nhiều hơn giá trị của lô hàng.

    Sau khi bị bắt giữ, nhóm này đã khai nhận việc đã lên kế hoạch "hoàn mỹ như trong phim" bằng cách báo cho cảnh sát rằng có một số hàng thuốc lá buôn lậu đang vận chuyển tới và hy vọng sẽ nhận được 1 triệu NDT tiền thưởng (khoảng 3,3 tỷ đồng).

    Theo quy định của chính quyền địa phương, người nào cung cấp thông tin hữu ích sẽ nhận được phần thưởng có giá trị bằng 10% giá trị của số hàng buôn lậu bị tịch thu.

    Băng nhóm này đã mua hơn 14.000 bao thuốc lá giả có giá trị 380.000 NDT (khoảng 1,2 tỷ đồng) của một người đàn ông ở tỉnh Phúc Kiến và vận chuyển số hàng này tới Tuân Nghĩa vào đầu năm 2015.

    Nhưng ngay sau khi chiếc xe chở hàng với đến địa phận thành phố, bọn tội phạm đã gọi ngay cho cảnh sát để báo họ bắt giữ số thuốc lá trên.

    Cảnh sát quả thật đã chặn chiếc xe tải và bắt giữ số thuốc lá (thực tế là thuốc giả) trên mà theo họ ước tính có giá trị khoảng hơn 10 triệu NDT.

    Nếu không có gì bất thường thì người báo tin bắt giữ số hàng này sẽ được nhận 1 triệu NDT. Thế nhưng điều tra sâu hơn, cảnh sát lại sớm phát hiện ra rằng người cung cấp thông tin và thủ phạm là cùng một nhóm người. Và thế là cả băng nhóm đã bị sa lưới.

    Vào tuần trước, tất cả những kẻ liên quan đến vụ việc này đã bị tòa án địa phương xét sử và tuyên phạt. Kẻ nhẹ nhất là 1 năm còn nặng nhất là 9 năm tù giam.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-nhom-buon-lau-bao-canh-sat-bat-giu-hang-cua-minh-de-duoc-tien-thuong-va-cai-ket-bat-ngo-a195409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan