+Aa-
    Zalo

    Băng nhóm chuyên ăn chặn, cướp vé số của người nghèo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công an quận Thủ Đức cho biết, vừa triệt phá thành công băng nhóm chuyên cướp vé số của người nghèo tại nhiều quận, huyện của TP.HCM và bắt giữ 3 đối tượng.

    (ĐSPL) - Chiều 29/8, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, vừa triệt phá thành công băng nhóm chuyên cướp vé số của người nghèo tại nhiều quận, huyện của TP.HCM và bắt giữ 3 đối tượng.

    Theo đó, khi phát hiện “con mồi” là những người bán vé số dạo bất cẩn trong việc cầm vé số, các đối tượng lao tới cướp rồi tháo chạy. Sau đó, chúng đem bán cho một đối tượng khác lấy tiền tiêu xài. Với thủ đoạn gây án trên, các đối tượng thực hiện thành công nhiều vụ cướp khiến người bán vé số dạo lo lắng.

    Bí mật theo dõi...

    Danh tính các đối tượng chuyên cướp vé số được xác định là Đỗ Hà Trần Nhựt (32 tuổi), Đặng Ngọc Thành (33 tuổi) cùng trú tại quận Thủ Đức và Nguyễn Kông Thành (18 tuổi), ngụ tỉnh Phú Yên, tạm trú TP.HCM). Đối tượng Nhựt và Thành bị điều tra về hành vi Cướp giật tài sản, đối tượng Thành bị điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Trao đổi với PV, một cán bộ Công an quận Thủ Đức cho hay, vào khoảng 10h10 ngày 24/8, do cần tiền tiêu xài, Nhựt điều khiển xe gắn máy chở Thành rảo quanh nhiều khu vực ở phường Bình Thọ (quận Thủ Đức) tìm người bán vé số dạo để cướp. Đến khu vực ngã ba đường Võ Văn Ngân – Bác Ái thuộc phường Trường Thọ, Nhựt và Thành phát hiện một nam thanh niên chạy xe đạp, trên tay cầm xấp vé số. Thấy “mồi” ngon, Nhựt và Thành liền tiếp cận. Khi tới gần, Nhựt rồ ga cho xe chồm tới và Thành ngồi sau giơ tay giật xấp vé số rồi bỏ chạy.

    Tuy nhiên, hành vi của nhóm đối tượng này đã bị tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Thủ Đức phát hiện và lập tức truy đuổi. Biết bị  truy đuổi phía sau, Thành luống cuống làm rơi hơn 50 tờ vé số và một bộ hồ sơ xin việc. Nhận định các đối tượng sẽ đi tiêu thụ số vé số cướp được, tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm chuyển sang phương án theo dõi bí mật.

    Đúng như nhận định, đến trưa cùng ngày, Nhựt chở Thành đến một đại lý vé số trên đường Chu Văn An (phường 12, quận Bình Thạnh) gặp đối tượng Nguyễn Kông Thành bán hơn 160 tờ vé số còn lại được hơn 1,1 triệu đồng. Ngay sau đó, Kông Thành liền giao lại cho đại lý vé số để hưởng “hoa hồng” hơn 100 ngàn đồng.

    Đối tượng Nhựt (trái) và Thành tại cơ quan công an. 

    Bắt nóng đối tượng gây án

    Mọi diễn biến vụ việc được Tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm theo dõi nên tiến hành bắt nóng cả 3 đối tượng. Tiến hành truy xét nhanh, Tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm xác định nạn nhân vừa bị các đối tượng cướp vé số là anh Phạm Tiến Việt (23 tuổi), quê tỉnh Kiên Giang, tạm trú TP.HCM. Anh Việt bị các đối tượng cướp đi 210 tờ vé số. Đây là số vé số anh Việt vừa nhận từ đại lý, chưa bán được bao nhiêu tờ thì bị cướp.

    Tại cơ quan công an, đối tượng Nhựt và Thành khai nhận, thời gian vừa qua, hai đối tượng thực hiện trót lọt 4 vụ cướp vé số trên địa bàn quận Thủ Đức. Cụ thể, vào sáng 22/8, Nhựt và Thành đi xe máy quanh khu vực phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) săn tìm “con mồi”. Khi rảo xe đến khu vực đường số 3 (khu phố 6), Nhựt và Thành áp sát một phụ nữ đi xe đạp, giật 68 tờ vé số. Sau đó, Nhựt và Thành mang bán cho Kông Thành với giá hơn 450 ngàn đồng.

    Cũng tại địa bàn phường Trường Thọ, vào thời điểm tháng 7/2015, Nhựt và Thành giật của một người đàn ông hơn 200 tờ vé số, rồi bán cho Kông Thành khoảng 750 ngàn đồng. Cùng hình thức tương tự, tháng 6/2015, Nhựt và Thành còn cướp giật của hai nạn nhân khác hơn 150 tờ vé số, bán lại giá rẻ cho Kông Thành với giá hơn 1 triệu đồng. Ngoài ra, Nhựt và Thành còn khai nhận thực hiện hàng loạt vụ cướp khác tại nhiều quận, huyện của TP.HCM nhưng không thành công.

    Đối tượng Kông Thành khai nhận, trong quá trình làm ăn với Nhựt và Thành, Kông Thành biết rõ số vé số mà hai đối tượng này bán là do đi cướp mà có. Tuy nhiên, do hám lời nên Kông Thành dần trở thành mắt xích tiêu thụ vé số trong băng cướp của Nhựt và Thành. Sau mỗi lần mua vé số giá rẻ của Nhựt và Thành, Kông Thành mang bán lại cho chủ đại lý vé số, hưởng tiền chênh lệch từ 80 – 150 ngàn đồng.

    Trao đổi với PV, anh Phạm Tiến Việt cho biết: “Các đối tượng gây án rất nhanh. Vào thời điểm bị Nhựt và Thành cướp vé số, tôi truy hô, kêu cứu nhưng không ai có thể can thiệp vì chúng gây án quá táo tợn. Trước đó, mặc dù tôi đã cảnh giác nhưng cuối cùng vẫn trở thành nạn nhân”.

    Chị Phạm Thị Lan (bán vé số dạo tại địa bàn quận Thủ Đức) cũng là nạn nhân của các đối tượng trên cho biết: “Trong một lần bất cẩn khi cầm vé số đi bán trên đường, tôi bị băng cướp của Nhựt và Thành cướp xấp vé số trên tay. Do các đối tượng bỏ chạy bằng xe gắn máy nên tôi không thể truy đuổi theo, còn người dân thì không ai dám truy đuổi vì sợ bị trả thù. Việc các đối tượng trong băng cướp này sa lưới đã giải tỏa nỗi sợ hãi, hoang mang của những người nghèo bán vé số”.           

    Thông tin với PV, một cán bộ Công an quận Thủ Đức cho biết: “Việc triệt phá thành công băng cướp này đã giúp ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đây là chiến công xuất sắc của lực lượng Công an quận Thủ Đức. Cơ quan công an nghi vấn băng nhóm này còn gây ra nhiều vụ cướp khác. Hiện, cơ quan công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án”.

    VÕ ĐẠI

    [mecloud]AhkVgtN9gT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-nhom-chuyen-an-chan-cuop-ve-so-cua-nguoi-ngheo-a108771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.