Băng suối vào với bà con vùng bị cô lập ở Quảng Trị


Thứ 5, 12/11/2020 | 08:28


Đoàn từ thiện do Tạp chí ĐS&PL phối hợp với chùa Hương Sơn cùng nhóm doanh nhân Việt - Lào -Thái hướng vào các vùng lũ ở Quảng Bình, Quảng Trị.

Tiếp tục hành trình thiện nguyện, đoàn từ thiện do Tạp chí ĐS&PL phối hợp với chùa Hương Sơn cùng nhóm doanh nhân Việt - Lào -Thái hướng vào các vùng lũ ở Quảng Bình, Quảng Trị.

Hai ngày qua, đoàn đã trực tiếp về tận địa phương trao hàng trăm suất quà cho các hộ dân ở thôn Trung Tín, xã Sơn Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình), thôn Phúc Lâm, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), xã Hướng Hiệp, huyện Đa-Krông (Quảng Trị), xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Đây đều là những thôn xã bị thiệt hại nặng nề do trận mưa lũ liên tiếp vừa qua.

Gian nan đường vào bản Kleng, Pa-Loang, xã Hướng Hiệp, huyện ĐakRong

Đặc biệt tại xã Hướng Hiệp, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, mấy ngày qua, thời tiết mấy ngày qua mưa kéo dài khiến nhiều bản làng bị cô lập. Dù đường đi hiểm trở, nhiều điểm sạt lở nhưng với quyết tâm không để bà con hộ nghèo thiếu những nhu yếu phẩm cần thiết, đoàn đã quyết định vào tận bản KLeng, Pa-Loang để trao tận tay những suất quà.

Những phần quà ý nghĩa đoàn gửi đến bà con

Đi cùng đoàn, chị Hồ Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBMT xã Hướng Hiệp cảm động nói, đã nhiều lần đi cùng các đoàn thiện nguyện nhưng ít có đoàn nào mà dám vào sâu và đi đến điểm cuối cùng của bản như vậy.

“Cám ơn, cám ơn, đã đến thăm vợ chồng em”, tiếng khóc nấc của chị Hồ Thị Khuyên, trú ở thôn Ruộng, xã Hướng Hiệp, huyện Đak Rông (Quảng Trị) khi nhận quà của đoàn từ thiện đã thật sự khiến những ai chứng kiến cũng xúc động.

Vợ chồng chị Khuyên, anh Vương rớm nước mắt xúc động.

Trong ngôi nhà xập xệ, bốn bức tường chỉ được che chắn bằng phông bạt cũ kỹ, vách nứa đơn sơ, chồng chị Khuyên là anh Hồ Văn Vương cũng rớm nước mắt.

Ngoài tặng tiền mặt, đoàn còn gửi đến vợ chồng anh 1 chiếc nồi cơm điện, 1 thùng sữa, 1 bao gạo và nhiều quần áo mới.

“Bà con nghèo ở xã Hướng Hiệp chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Đợt mưa lũ vừa rồi khiến cuộc sống bà con quá bề khó khăn. Những nhu yếu phẩm cùng số tiền mặt này thật sự rất là thiết thực với bà con xã Hướng Hiệp vào lúc này. Thay mặt lãnh đạo địa phương, cám ơn tấm lòng tạp chí ĐS&PL cùng các nhà hảo tâm ở Lào -Thái Lan rất nhiều”, ông Hồ Chí Cường, Chủ tịch UBND xã xúc động thay mặt người dân nói lời cám ơn.

Những phần quà ý nghĩa đoàn gửi đến bà con

“Đây là tấm lòng của những doanh nhân người Hà Tĩnh đang làm việc ở xứ người gửi đến bà con. Quê Hà Tĩnh của nhiều anh em trong đoàn cũng đang ngập lụt, cũng đang khổ sở nhưng với tinh thần san sẻ, đoàn mong góp một phần nhỏ giúp bà con Quảng Trị ta sớm khắc phục các thiệt hại, vượt qua cơn khó khăn này”, ông Phan Xuân Hồng, trưởng đoàn từ thiện chia sẻ.

Quốc Hoàn - Kông Thành - Thái Tiến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-suoi-vao-voi-ba-con-vung-bi-co-lap-o-quang-tri-a345830.html