+Aa-
    Zalo

    Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32: Đoàn thể thao Việt Nam đang xếp thứ mấy?

    ĐS&PL Hôm nay 8/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 với 2 HCV karate nội dung kumite đồng đội nam và nữ như vậy Việt Nam đang sở hữu 17 huy chương vàng tại SEA Games 32.

    Sau 4 ngày diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023, đoàn Việt Nam hiện vươn lên và đứng vị trí thứ 3 khi có tổng 64 huy chương. Trong đó có: 17 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 27 huy chương đồng.

    bang tong sap huy chuong sea games 32 doan the thao viet nam dang xep thu may
    Bảng tổng sắp huy chương. Ảnh: Tuổi trẻ

    Huy chương vàng đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam đến ở môn cờ ok chaktrong (cờ ốc). Dù vậy, cặp VĐV Tôn Nữ Hồng Ân và Phạm Thanh Phương Thảo phải đến ngày 6/5 mới thi đấu lượt trận thủ tục và nhận huy chương. 

    Ngày 6/5, đoàn thể thao Việt Nam giành thêm 5 huy chương vàng, tạm thời xếp hạng 5 trên bảng tổng sắp huy chương.

    Trong ngày thi đấu 7/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có sự bứt phá khá ấn tượng với thành tích là 9 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Trong đó có tấm HCV SEA Games lịch sử của đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam với chiến thắng trước Philippines ở chung kết.

    Tính đến hết ngày 7/5, đoàn thể thao Việt Nam xếp hạng 4 trên bảng tổng sắp. Đứng đầu vẫn đang là chủ nhà Campuchia với 29 HCV, 21 HCB và 22 HCĐ. Xếp sau Campuchia lần lượt là Thái Lan và Indonesia với cùng 16 tấm HCV nhưng Thái Lan có nhiều HCB hơn.

    Trong tổng số 9 tấm huy chương vàng đạt được trong ngày 7/5, có tới 5 trong số đó đến từ các môn võ như karate, vovinam và Ju Jitsu. Bơi lội cũng có thành tích xuất sắc với 2 tấm huy chương vàng khi Thanh Bảo phá kỷ lục SEA Games 100m bơi ếch và HCV nội dung tiếp sức 4x100m nam.

    Bước sang ngày 8/5, đội tuyển Karate tiếp tục thi đấu ấn tượng khi mang về thêm cho Đoàn Thể thao Việt Nam 2 tấm huy chương Vàng tại SEA Games 32 đây cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn này.

    Các võ sỹ Nữ Việt Nam gồm Trương Thị Thương, Đinh Thị Hương, Nguyễn Thị Ngoan, Hoàng Thị Mỹ Tâm đã vượt qua các đối thủ Philippines ở chung kết để giành huy chương Vàng nội dung kumite đồng đội Nữ. 

    Với các võ sỹ Nam Việt Nam gồm Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp và Lò Văn Biển cũng đã giành huy chương Vàng nội dung kumite đồng đội Nam.

    Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 6 mà Đội tuyển Karate Việt Nam giành được tại SEA Games 32.

    Ngày hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam có cơ hội cạnh tranh huy chương ở nhiều môn thể thao như điền kinh, nhảy cầu, bơi lội, billiard, thể dục dụng cụ, kun khmer, cờ ốc, bi sắt, vovinam hay xe đạp địa hình. Đây đều là những môn thể thao thế mạnh của Việt Nam.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-tong-sap-huy-chuong-sea-games-32-doan-the-thao-viet-nam-dang-xep-thu-may-a574675.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan