+Aa-
    Zalo

    Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan đầu tháng 4 là hiện tượng hiếm gặp

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn cho hay, băng tuyết xuất hiện trên khu vực đỉnh Fansipan vào đầu tháng 4 là hiện tượng thời hiếm gặp, 5-10 năm mới lại xuấ

    Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn cho hay, băng tuyết xuất hiện trên khu vực đỉnh Fansipan vào đầu tháng 4 là hiện tượng thời hiếm gặp, 5-10 năm mới lại xuất hiện.

    Ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn (KTTV) - đánh giá, việc xuất hiện băng tuyết trên khu vực đỉnh Fansipan (Sa Pa - Lào Cai) vào đêm qua và sáng nay (7/4) là hiện tượng thời hiếm gặp.

    Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn, hiện tượng xuất hiện băng tuyết tại đỉnh Fansipan vào tháng 4 là lần đầu tiên được ghi nhận từ khi khu du lịch này được xây dựng và đi vào khai thác.

    Băng tuyết xuất hiện trên đình Fansipan. Ảnh: Zing.vn

    "Băng tuyết xuất hiện vào tháng 4 tại khu vực trên là hiếm gặp, thường phải chu kỳ 5-10 năm mới lại xuất hiện như vậy" - ông Hải cho hay. Trước đó, vào đầu tháng 4/1991 tại Trạm KTTV ở Sa Pa đo được là 3,7 độ, đỉnh Fansipan là - 6 độ C; hôm nay tại Sa Pa là 5,2 độ C, đỉnh Fansipan là - 1 đến -2 độ C.

    Nói về đợt rét này ở miền Bắc, ông Hải thông tin, bắt đầu từ ngày mai (8/4), nhiệt độ tại khu vực này sẽ tăng lên và chấm dứt mưa rét. Tuy nhiên, đến cuối tuần sau (14/4), miền Bắc sẽ đón một không khí lạnh yếu khiến nhiệt độ giảm, trời lạnh về đêm và sáng.

    Như đã đưa tin trước đó, vào đêm qua và sáng nay (7/4), nhiều người có mặt tại khu vực đỉnh núi Fansipan thuộc tỉnh Lào Cai bất ngờ khi thấy toàn bộ khu vực này hiện lên một màu trắng đục khi tuyết rơi xuống đóng thành băng.

    Bbăng tuyết xuất hiện từ 19h tối 6/4, đóng dày trên các mái công trình kiến trúc tâm linh tại quần thể văn hóa tâm linh Fansipan.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-tuyet-xuat-hien-tren-dinh-fansipan-dau-thang-4-la-hien-tuong-hiem-gap-a225134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan