Bánh bao hóa rau củ quả dưới bàn tay “phù thủy” của cô nàng 9x, giống thật đến mức khó tin


Thứ 6, 10/09/2021 | 13:15


Cùng sự kiện

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, ít ai có thể nhận ra những loại rau củ quả kia lại là sản phẩm được nhào nặn và tạo hình khéo léo bởi cô nàng 9x xinh đẹp.

Tô Khánh Chi (25 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Séc. Công việc của cô là kinh doanh thời trang, phụ kiện.

Mới đây, cô nàng 9x gây xôn xao khi chia sẻ hình ảnh những chiếc bánh bao được tạo hình rau củ quả trên nhóm Facebook Học viện bếp bánh. Khánh Chi tạo hình bánh bao thành nhiều loại rau củ quả khác nhau như cây nấm, quả măng cụt, củ lạc, bắp ngô hay quả thanh long.

Cộng đồng mạng - Bánh bao hóa rau củ quả dưới bàn tay “phù thủy” của cô nàng 9x, giống thật đến mức khó tin
Chiếc bánh bao tạo hình quả thanh long "siêu thực" khiến ai mấy đều trầm trồ thích thú. Ảnh: NVCC

Bài đăng của Khánh Chi nhận được sự quan tâm của rất nhiều thành viên nhóm Học viện bếp bánh với hơn 3.800 lượt like và thả tim cùng không ít bình luận. Đa số mọi người đều không ngớt lời khen ngợi và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cô nàng khi “cho ra lò” những chiếc bánh bao tạo hình rau củ quả y như thật.

“Giỏi quá bạn ơi. Nhìn như thật”, “Khéo tay quá ạ”, “Trời ơi, nhìn là đam mê rồi”, “Đẹp quá ạ. Làm giống thế này khéo lúc các con ăn quả thật lại chén cả vỏ”, “Quá trời là tỉ mỉ” là một số lời khen của dân mạng.

Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, Khánh Chi cho biết những ý tưởng về bánh bao tạo hình hoa quả xuất phạt từ chính các loại rau củ quả hàng ngày cô ăn và nhìn thấy.

Cộng đồng mạng - Bánh bao hóa rau củ quả dưới bàn tay “phù thủy” của cô nàng 9x, giống thật đến mức khó tin (Hình 2).
Cộng đồng mạng - Bánh bao hóa rau củ quả dưới bàn tay “phù thủy” của cô nàng 9x, giống thật đến mức khó tin (Hình 3).
Món bánh bao tạo hình rau củ quả của Khánh Chi nhận được "cơn mưa" lời khen từ cư dân mạng. Ảnh: NVCC

“Từ khi biết tạo hình cho bánh bao, hầu như quả gì tôi cũng ngắm xem có thể tạo hình chúng được hay không. Hiện tại, tôi đang nâng cao nên hi vọng sẽ sớm tạo ra được những món đồ khác gần gũi với cuộc sống hàng ngày của chúng ta”, Khánh Chi cho hay.

Để tạo nên màu sắc giống thật và bắt mắt cho những chiếc bánh bao, Khánh Chi đã sử dụng nguyên liệu màu tự nhiên. Cụ thể, cô dùng nước lá dứa để tạo ra màu xanh lá cây, củ dành dành được sử dụng để làm thành màu vàng, trong khi màu hồng sẽ được làm từ củ dền hay dâu khô.

Cô nàng 9x khéo tay cho rằng thất bại trong quá trình làm bánh là điều không tránh khỏi. Cô từng không căn đúng thời gian ủ bột khiến bánh bao khi hấp lên bị nở quả to, làm mất dáng tạo hình. Có lần, Khánh Chi để lửa lớn khi hấp, khiến bề mặt bánh bao bị mất dáng, hơi nước đọng lại ở vung nồi nhỏ xuống làm mặt bánh nhăn nhúm.

Cộng đồng mạng - Bánh bao hóa rau củ quả dưới bàn tay “phù thủy” của cô nàng 9x, giống thật đến mức khó tin (Hình 4).
Bánh bao tạo hình củ cải và cây nấm trông y như thật dưới bàn tay nhào nặn khéo léo của cô nàng 9x. Ảnh: NVCC

Khi đươc hỏi về khâu khó nhất trong quá trình làm bánh bao tạo hình rau củ quả, Khánh Chi chia sẻ: “Theo tôi, khâu nào trong làm bánh cũng đều phải cẩn thận, đong đo đúng tỉ lệ. Khâu nhào bột ủ bột phải quan sát nhiệt độ và thời gian. Khâu tạo hình phải pha màu đúng, tạo hình sắc nét để khi hấp xong bánh trông không bị giả”.

“Để thành phẩm khi làm ra được thật và đẹp mắt, tôi nghĩ mọi người nên quan sát kĩ loại hoa quả định tạo hình trước khi bắt tay vào làm. Việc đó sẽ giúp mọi người hình dung và tạo hình được chân thật nhất”, cô nàng 9x đưa ra lời khuyên cho những ai muốn thử làm những chiếc bánh bao tạo hình rau củ quả.

Dưới đây là công thức làm bánh bao tạo hình quả Thanh Long mà Khánh Chi đã sử dụng:

Nguyên liệu: Làm được khoảng 3-4 cái tùy kích cỡ bánh

- 150g bột mì đa dụng

-  23g bột năng

- 48ml sữa tươi không đường

- 48ml whipping cream ( để bánh thơm ngậy hơn hoặc thay bằng sữa tươi)

- 25g đường

- 4ml dầu ăn

- 1.5g men khô

- ít mè đen

- màu thực phẩm xanh lá cây/ hoặc lá dứa, magenta đỏ/ hoặc màu từ củ dền, 1 chút bột cacao

Cách làm:

Bước 1: Rây mịn bột mì, sao đó cho đường trộn vào đều rồi thêm men và dầu ăn. Chia bột và sữa làm 3 phần

Bước 2: Xay lá dứa với chút nước, rây lấy nước rồi hoà vào sữa tươi để tạo màu xanh của cuống tai trái thanh long. Có thể dùng màu thực phẩm xanh lá cây nếu không có lá dứa.

Màu vỏ của trái thanh long có thể dùng từ màu củ dền. Củ dền mang cạo vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn với nước, sau đó rây kĩ chắt lấy nước rồi hoà với sữa, điều chỉnh màu sắc tùy thích, có thể dùng màu thực phẩm magenta đỏ. Để riêng một phần bột màu trắng rồi cho chút mè/vừng đen làm ruột trái thanh long.

Bước 3: Sau khi đã tạo màu bánh thì chuyển sang nhồi bánh. Nhào tay sẽ mất khoảng 20 – 30 phút, còn nhào máy thì khá nhanh, chỉ cần bột mịn có đàn hồi là được, không cần phải có màng như nhào bánh mì.

Bước 4: Khi 3 khối bột nhào đạt, bắt đầu tạo hình luôn rồi đem ủ. Trước đó, chia nhỏ lượng bột và vo tròn (tuỳ mọi người làm to hay nhỏ), bọc kĩ phần bột chưa sử dụng tới để bột không bị khô và cho vào tủ mát tránh bị nở quá và nhiều bọt khí sẽ không mịn khi hấp.

Cộng đồng mạng - Bánh bao hóa rau củ quả dưới bàn tay “phù thủy” của cô nàng 9x, giống thật đến mức khó tin (Hình 5).
Nếu chỉ nhìn thoáng qua, ít người có thể nhận ra đây là bánh bao tạo hình quả thanh long. Ảnh: NVCC

Bước 5: Cắt giấy nến lót bánh. Sau đó, vê cục bột làm ruột trái thanh long thành viên dài rồi gập lại, tiếp tục vê lại thành viên dài. Thao tác này làm 2-3 lần để cho ra thành phẩm căng bóng, mịn. Tiếp đó ấn bột dẹt, dùng sức ấn cho bột mịn (không gập đôi làm gãy mà chỉ hơi đưa mép bột vào trong rồi ấn dẹt) và vê kéo 2 mép bột để bột dài rồi tạo hình tròn.

Bước 6: Tiếp theo đến phần vỏ trái, thao tác nặn bột y như phần ruột nhưng bước cuối cùng không vê tròn mà dùng cán cán dẹt mỏng bột. Đặt viên bột trắng đã vê tròn ở giữa miếng bột làm vỏ quả thanh long đã cán dẹt rồi bọc thật kĩ 2 viên bột lại tiếp tục vê tròn. Dùng 2 lòng bàn tay se cho cục bột dài ra, tạo núm ở đầu và cuống ở cuối rồi đặt xuống tấm nhào bột và tiếp tục se bột nhưng chỉ se ở đầu và cuống sao cho giống trái thanh long.

Bước 7: Nặn cuống tai của trái thanh long bằng cách nặn cục bột có màu xanh và màu vỏ quả. Thao tác ban đầu giống như cách nặn ruột quả thanh long, đến bước cuối thì chia bột, mỗi viên khoảng 2-3g, rồi cán dẹt mỏng bột thành hình tam giác dài. Cuống tai màu vỏ quả đặt lên cục bột đã vê ở bước 6, xếp kín theo hàng, hàng dưới so le với hàng ở trên. Cuống tai màu xanh gắn vào dưới cuống màu vỏ quả. Tiếp tục làm đến khi hết bột.

Bước 8:  Ủ 1 tiếng rồi mang đi hấp. Nắp nồi nên được bọc khăn để tránh nước sôi khi hấp làm hơi nhỏ nước vào mặt bánh, khiến phần mặt không được mịn. Mỗi mẻ bánh hấp trong khoảng 10 – 15 phút.

Bánh hấp xong để nguội một chút là có thể ăn luôn. Lưu ý, ở cuống trái mọi người pha bột cacao với chút nước sau đó phết lên cuống nhìn sẽ chân thực hơn.

Cộng đồng mạng - Bánh bao hóa rau củ quả dưới bàn tay “phù thủy” của cô nàng 9x, giống thật đến mức khó tin (Hình 6).

Video cận cảnh bánh bao tạo hình củ lạc được làm bởi cô nàng 9x khéo tay Khánh Chi. Nguồn: FBNV

Đinh Kim 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-bao-hoa-rau-cu-qua-duoi-ban-tay-phu-thuy-cua-co-nang-9x-giong-that-den-muc-kho-tin-a512766.html