+Aa-
    Zalo

    Bánh Trung thu của các nước trên thế giới có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Không chỉ Việt Nam, nhiều quốc gia khác ở châu Á cũng đón Rằm tháng Tám với những loại bánh Trung thu truyền thống hấp dẫn.

    Trung Quốc

    Trung thu đối với người Trung Quốc có ý nghĩa là Tết đoàn viên. Trong dịp này, các thành viên trong gia đình sẽ sum họp, quây quần bên nhau. Vì vậy, loại bánh thường được người Trung Quốc sử dụng trong dịp Tết Trung thu là bánh nướng có hình tròn, tượng trưng cho ý nghĩa sum vầy.

    banh trung thu cac nuoc tren the gioi co gi dac biet2

    Mỗi vùng miền của Trung Quốc lại có các kiểu bánh khác nhau. Do đó, bánh Trung thu của Trung Quốc đa dạng về hình dáng, màu sắc, thành phần nguyên liệu, nổi bật nhất là bánh Trung thu theo phòng cách Quảng Đông, Bắc Kinh, Triều Sán, Vân Nam, Tô Châu, Ninh Ba, Thượng Hải, Hong Kong và Đài Loan.

    Hàn Quốc

    Tết Trung thu là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm tại Hàn Quốc, còn được gọi là Tết Chuseok (Tạ ơn). Vào ngày này, những người ở xa sẽ trở về đoàn tụ với gia đình, tổ chức ăn Trung thu rất lớn.

    Người Hàn Quốc vào Tết Trung thu sẽ làm món bánh truyền thống có tên Songyeon. Loại bánh gạo này được nặn thành hình bán nguyệt. Theo quan niệm của người Hàn Quốc, trăng khi tròn khi khuyết giống như cuộc đời của con người, luôn biến đổi để đạt đến hoàn mỹ.

    banh trung thu cac nuoc tren the gioi co gi dac biet1

    Bánh Songyeon có nhiều loại nhân khác nhau như đậu đỏ, đậu đen, hạt dẻ…, phần vỏ có thể trộn với nước ép rau củ để tạo màu. Sau khi nặn xong, bánh sẽ được đặt lên một lớp lá thông và mang hấp chín, “cho ra lò” những chiếc bánh Trung thu có lớp vỏ bóng bẩy, vị ngọt thanh, kèm theo đó là hương thơm của lá thông.

    Nhật Bản

    Tết Trung thu của người Nhật được tổ chức 2 lần mỗi năm, lần thứ nhất là lễ Zyuyoga vào ngày 15/8 âm lịch, lần thứ 2 vào ngày 13/9 âm lịch. Bánh Trung thu truyền thống của người Nhật là Tsukimi Dango. Loại bánh này được làm từ bột gạo, có hình tròn, chữ nhất hoặc ép dẹt, được nướng sơ cho nóng giòn.

    banh trung thu cac nuoc tren the gioi co gi dac biet3

    Vào Rằm Trung thu, người Nhật thường bày bánh Tsukimi Dango lên một chiếc kệ gỗ, xếp theo hình tam giác, phía dưới lót một lớp giấy màu trắng, bên cạnh là bình cỏ bông bạc và một số loại hoa quả khác.

    Bánh Tsukimi Dango mềm dẻo, có vị ngọt nhẹ, không có nhân và thường được dùng cùng trà. Khi ăn, mọi người có thể cho chút mật ong lên trên bánh để tạo thêm mùi vị.

    Philippines

    Bánh Hopia là bánh Trung thu truyền thống của Phillipines. Loại bánh nướng này trông khá đơn giản, không có nhiều màu sắc bắt mắt hay hoa văn cầu kỳ. Tuy nhiên, phần nhân bánh rất phong phú như đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ, khoai lang tím, sầu riêng, thịt lợn.

    banh trung thu cac nuoc tren the gioi co gi dac biet4

    Lớp vỏ bánh được nướng giòn, bọc bên ngoài phần nhân. Bánh Hopia có vị ngọt nhẹ, rất phù hợp để ăn cùng trà hoặc cà phê.

    Malaysia

    Bánh Trung thu ở Malaysia có hình dạng rất đa dạng và màu sắc bắt mắt, đầy hấp dẫn. Bên cạnh bánh truyền thống hình tròn giống bánh Trung thu theo phong cách Quảng Đông (Trung Quốc), bánh Trung thu của Malaysia còn có hình sò biển, bông hoa hoặc ngôi sao.

    banh trung thu cac nuoc tren the gioi co gi dac biet

    Người Malaysia còn làm ra bánh Trung thu lạnh, còn gọi là bánh Trung thu tuyết với nhân và vỏ lạnh, đem đến cảm giác mới lạ cho người ăn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-trung-thu-cua-cac-nuoc-tren-the-gioi-co-gi-dac-biet-a513100.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan